Nhiều công ty và nhà đầu tư mong muốn tái chế pin, nhưng có thể mất một thập kỷ hoặc lâu hơn trước khi có đủ pin lithium-ion đã qua sử dụng trên toàn cầu.
Đại diện VAMM nêu 3 vấn đề cần lưu ý đối với xe máy điện tại Việt Nam, trong đó có những vấn đề bất cập cần xem xét, sửa đổi.
Nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, các nhà sản xuất xe điện không ngừng cải tiến công nghệ, tiêu chuẩn pin ô tô điện cũng vì vậy mà ngày càng được hoàn thiện. Trong đó, pin Lithium - ion ô tô điện đang là loại pin được đánh giá là có nhiều ưu điểm nổi trội, mang đến lợi ích tuyệt vời cho nhà sản xuất và người tiêu dùng.
Quy chuẩn này quy định về yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử đối với ắc quy cung cấp năng lượng cho hệ thống động lực của xe đạp điện (sau đây gọi tắt là ắc quy).
Cháy xe điện là tình huống hết sức nguy hiểm khi loại phương tiện này ngày càng tăng mạnh về số lượng. Để phòng tránh điều đó, một nhóm nhà khoa học đã phát hiện loại chất điện phân mới, giúp ngăn ngừa cháy pin lithium-ion.
Công nghệ đột phá CTC (Cell to Chassis) mà VinFast vừa bắt tay với "vua pin" CATL để cùng hợp tác phát triển tái định hình ngành xe điện, giúp những chiếc xe có thể nhân đôi sức mạnh với tầm hoạt động hơn 1.000 km mỗi lần sạc.
Năm 2017, Uỷ ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) đã công bố tiêu chuẩn mới cho pin lithium là bộ tiêu chuẩn IEC 61960:2017, IEC 62133:2017 thay thế cho các tiêu chuẩn mà Việt Nam dùng để tham chiếu xây dựng QCVN 101:2016/BTTTT.
Nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, các nhà sản xuất xe điện không ngừng cải tiến công nghệ, tiêu chuẩn pin ô tô điện cũng vì vậy mà ngày càng được hoàn thiện. Trong đó, Lithium - ion đang là loại pin được đánh giá là có nhiều ưu điểm nổi trội, mang đến lợi ích tuyệt vời cho nhà sản xuất và người tiêu dùng.
Nước ngập không chỉ tạo ra nguy cơ rỉ sét, mà còn cả khả năng cháy nổ cho xe điện.