Xe hybrid và xe thuần điện có một số lợi thế so với các xe chạy bằng xăng. Nhưng ở một khía cạnh nào đó, chúng cũng mang lại một số nguy cơ, đó là sự an toàn cho người đi bộ
Ngày càng nhiều xe điện sở hữu tầm hoạt động từ 483 km trở lên. Số lượng xe điện loại này tại thị trường Mỹ đã tăng gần gấp 4 lần trong giai đoạn 2021-2023
Mẫu xe điện 3 bánh Kairos EV trang bị không chỉ một mà hai hệ thống an toàn độc đáo giúp xe vào cua an toàn và giảm bớt lực tác động trong tai nạn va chạm
Công ty Gravity của Mỹ vừa giới thiệu loại trụ sạc xe điện hỗ trợ sạc siêu nhanh, cho phép xe đi thêm được quãng đường hơn 300 km chỉ với 5 phút cắm sạc
Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn người dân nước này tăng sử dụng ô tô chạy bằng điện và giảm số ô tô động cơ đốt trong...
Sau màn kết hợp giữa điểm bán lẻ với trạm sạc xe, là đến lượt nhà cho thuê và trạm sạc xe. Airbnb bắt tay với công ty sạc xe điện, lắp bộ sạc giá khuyến mãi cho các chủ nhà nhằm thu hút khách hàng
Sự sụt giảm trong tăng trưởng doanh số bán hàng của Tesla khiến một số nhà sản xuất ô tô lo sợ, nhưng dù sao thì xe điện vẫn đang được bàn giao tới khách hàng
Vụ kiện giữa blogger ô tô nổi tiếng và hãng xe điện Tesla đã có phán quyết cuối cùng, với phần thắng nghiêng về phía Tesla. Blogger ô tô này sẽ phải công khai xin lỗi và bồi thường một khoản tiền lớn cho Tesla
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, Volkswagen, đã có cuộc đàm phán với hãng xe Pháp Renault để phát triển các dòng xe điện giá rẻ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc
Nghiên cứu mới cho thấy cho thấy ngành công nghiệp xe điện sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới khi công nghệ phát triển, trạm sạc phủ rộng, giá xe cạnh tranh hơn và lượng người tiêu dùng có nhu cầu tăng lên
Tổng thống Biden muốn nhiều ô tô và xe tải của Mỹ chạy bằng điện chứ không phải xăng. Chính quyền của ông đã thúc đẩy mục tiêu đó trên nhiều mặt, bao gồm các quy định mới nghiêm ngặt về khí thải ô tô và các khoản trợ cấp mới để giúp người tiêu dùng Mỹ giảm tới 7.500 USD khi mua một chiếc xe điện mới.
Xe điện có xu hướng ngày càng nặng hơn, kéo theo lốp xe mòn nhanh hơn. Đáng chú ý, lốp trên xe điện lại tạo ra nhiều hạt bụi mịn hơn 30% so với xe chạy xăng, dầu truyền thống.
Sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tăng mạnh mức thuế nhập khẩu đối với xe điện Trung Quốc lên 102,5%, Canada cho thấy cũng đang xem xét áp thuế suất mới cho dòng xe này.
Từ kết quả khảo sát tiêu dùng, Cox Automotive nhận định thị trường Mỹ sẽ đón làn sóng ôtô điện thứ hai, gồm những người từng hoài nghi loại phương tiện này.
Theo nghiên cứu mới nhất từ Cox Automotive, đến năm 2033, xe điện sẽ chinh phục thành công 80% người tiêu dùng trong nhóm “hoài nghi”, khiến tỷ lệ khách hàng sẵn sàng mua xe điện tăng lên đến 90%.
Tập đoàn Rhodium cho biết, nhập khẩu xe điện Trung Quốc của EU đã tăng từ 1,6 tỷ USD năm 2020 lên 11,5 tỷ USD năm 2023, chiếm 37% tổng lượng xe điện nhập khẩu trong khối.
Tờ Nikkei Asia dẫn nghiên cứu của các chuyên gia cho biết nguồn ô nhiễm chính từ xe điện sẽ là lốp và phanh. Tiêu chuẩn quốc tế để đo lường các chất ô nhiễm từ lốp xe và các bộ phận khác đang được thảo luận nhằm có kết quả chính xác nhất.
Dù không trực tiếp xả khí nhà kính, xe điện lại ô nhiễm hơn xe xăng ở một vấn đề liên quan đến trọng lượng của mình.
Thỏa thuận Paris kêu gọi các nước thực hiện nỗ lực nhằm hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C. Để đạt được bất kỳ thước đo thành công nào, cần phải thực hiện nhiều công việc vào năm 2030 và việc sản xuất và tiêu thụ xe điện (EV) là những chỉ số chính cho thấy sự tiến bộ.
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng một tỷ lệ đáng kể dân số Mỹ sẽ cân nhắc mua xe điện trong vòng 3 đến 5 năm khi các rào cản giảm bớt và nhu cầu tăng lên.