After Service Training

25-03-2023 14:47
Xe máy siêu tiết kiệm cho “phượt” thủ, đi gần 1000 km chỉ tốn 350 nghìn Zero Motocycles vừa tung ra mẫu xe máy siêu tiết kiệm khi có thể di chuyển được gần 1000 km nhưng chỉ tiêu tốn khoảng 350 nghìn chi phí.

Trong tương lai, động cơ đốt trong sẽ hoàn toàn bị loại bỏ và bắt buộc các nhà sản xuất xe máy phải nghĩ đến chuyện chế tạo ra xe máy điện nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Một chiếc xe máy điện sẽ gặp khá nhiều bất lợi nếu như phạm vi hoạt động thấp, thời gian sạc lâu và thiếu trạm sạc. Chính vì vậy mà công ty Zero Motocycles đã chế tạo ra một chiếc xe máy với phạm vi hoạt động “chấp” cả xe hơi hiện nay.

Công ty sản xuất xe máy điện hiệu suất cao Zero Motorcycles, đặt trụ sở tại California, đã giới thiệu mẫu DSR/X mới với phạm vi hoạt động lên đến 600 dặm trong một lần sạc, và chỉ tốn 15 USD để nạp điện. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc DSR/X có thể di chuyển được quãng đường lên tới 965 km nhưng chỉ tiêu tốn khoảng 350 nghìn đồng.

Công ty tự hào cho rằng họ đã tạo ra “bước tiến mới trong lĩnh vực phát triển xe máy” bằng cách kết hợp thiết kế xe máy truyền thống với công nghệ hiện đại, tạo ra “xe máy điện nhẹ, hiệu quả, nhanh chóng và thú vị khi lái, với hiệu suất cao.”

DSR/X của công ty không gây ra ô nhiễm khí thải hay tiếng ồn, khác biệt hoàn toàn so với các loại xe máy chạy bằng xăng. Trang web của công ty cũng cho biết rằng, điều này tạo ra trải nghiệm lái xe tuyệt vời hơn và giảm tác động tiêu cực lên môi trường.

Theo trang web, những người đứng đầu của Zero Motorcycles cho rằng: “DSR/X không gây khí thải hoặc tiếng ồn, giúp trải nghiệm lái xe tốt hơn và giảm tác động đến môi trường. Mặc dù chi phí ban đầu của xe điện và hybrid thường cao hơn, nhưng những lợi ích lâu dài, như được thể hiện trên DSR/X, đồng nghĩa với việc đó là một khoản đầu tư đáng giá”.

Báo cáo mới đây của Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Thiên nhiên đã đưa ra một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Giao thông vận tải tại Đại học Michigan. Theo nghiên cứu, chi phí trung bình hàng năm để cung cấp nhiên liệu cho một chiếc ô tô điện là 485 đô la, thấp hơn rất nhiều so với chi phí 1117 đô la để cung cấp nhiên liệu cho một chiếc xe chạy bằng xăng. Mặc dù nghiên cứu tập trung vào ô tô chứ không phải xe máy, nhưng nó đã làm nổi bật sự chênh lệch đáng kể về chi phí giữa xe điện và xe chạy bằng xăng.

Một số người có thể lo ngại về thời gian sạc lâu hơn của xe điện so với thời gian nhanh chóng tiếp nhiên liệu của xe chạy bằng khí đốt. Tuy nhiên, một người dùng DSR/X đã đề xuất trên Instagram lập kế hoạch sạc đầy trong thời gian dừng ăn, với các lần sạc ngắn hơn để hết pin trong suốt cả ngày.

DSR/X cũng cung cấp các bản nâng cấp dung lượng pin, giúp giảm tần suất sạc lại và kéo dài tuổi thọ pin. Mặc dù việc đầu tư ban đầu cho xe điện như DSR/X là không nhỏ, nhưng chúng cung cấp một giải pháp thay thế tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường cho các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch truyền thống.

DSR/X được thiết kế hoàn toàn với khung gầm bằng thép độc đáo dạng mắt cáo, hệ thống treo được cải tiến để đảm bảo độ chắc chắn và hình dạng của xe được tối ưu để phục vụ những chuyến đi phiêu lưu trên địa hình đồi núi. Động cơ Z-Force 75-10X cũng đã được cập nhật với pin lithium-ion dung lượng cao nhất lên đến 17.3 kWh, là động cơ điện mạnh nhất của thương hiệu.

Zero tuyên bố rằng việc sử dụng bộ sạc Cấp 1 tiêu chuẩn trên DSR/X sẽ mất 10 giờ để sạc pin từ 0 đến 95%, nhưng bộ sạc Cấp 2 có thể giảm thời gian này xuống còn hai giờ. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể mua mô-đun bộ sạc nhanh phụ kiện với giá 2300 đô la (khoảng 54 triệu đồng) để tăng gấp đôi khả năng sạc của xe và rút ngắn thời gian sạc lại xuống chỉ còn một giờ.

Với một số phiên bản khác, Zero DSR/X có phạm vi hoạt động của xe được tăng chỉ còn khoảng 200 dặm (khoảng 321 km) hoặc 13 giờ khi chạy êm ái và 155 dặm (khoảng 250 km) hoặc 5 giờ khi chạy trên yên xe ADV ở chế độ clip thực tế trên địa hình thuần túy. Theo Zero, việc giảm tốc độ trung bình sẽ giúp tăng phạm vi hoạt động tốt hơn so với việc đi thốc ga hoặc leo dốc.

Nhìn chung, Zero DSR/X đã giải quyết được câu chuyện phạm vi hoạt động – một vấn đề mà ít nhà sản xuất xe máy điện nào có thể làm được tốt như vậy ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, DSR/X còn có một thiết kế trẻ trung, hiện đại và năng động trong từng đường nét thiết kế, nó vẫn mang dáng vấp của một chiếc xe động cơ đốt nếu như chỉ nhìn đơn giản từ bên ngoài. Những yếu tố trên góp phần đưa xe điện nói chung và DSR/X nói riêng tới gần hơn với người tiêu dùng và chiếm được nhiều hơn cảm xúc về chất và lượng.

Connect with us