Đa phần các mẫu xe điện hiện nay chỉ đi được từ 400-700 km mỗi lần sạc. Nhờ công nghệ pin mới, các mẫu xe điện Trung Quốc tương lai có thể đi được 1.000-2.000km mỗi lần sạc.
Denza Z9 GT - sản phẩm của liên doanh giữa BYD và Mercedes-Benz - được trang bị ba động cơ điện, sản sinh công suất lên đến 952 mã lực và bộ pin Blade cải tiến của BYD.
Kia EV3 sẽ là mẫu xe điện tiếp theo được hãng xe Hàn Quốc trình làng tại thị trường quê nhà.
Honda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ điện hóa với loạt sản phẩm xe điện mới mang thương hiệu Ye dành cho thị trường Trung Quốc.
Phiên bản mới của BYD Dolphin sẽ được trang bị pin lớn hơn nhưng mức giá lại thấp hơn bản 2023 ra mắt vào năm ngoái.
Hãng xe số một Hàn Quốc đang nỗ lực củng cố vị thế ở thị trường ôtô lớn nhất thế giới, bằng việc hợp tác với BAIC.
Kia đã vượt qua Hyundai Motor, công ty từng cứu hãng khỏi phá sản hơn 25 năm trước.
BYD nhắm mục tiêu tăng gấp đôi số cửa hàng ở Singapore, Philippines và Indonesia, gấp 3 ở Thái Lan trong vòng 2 năm.
Xiaomi chính thức thông báo kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu xe điện SU7 vào tháng 2/2024, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đánh dấu bước tiến quan trọng của công ty trong thị trường xe điện.
Xe điện Tesla Model 3 đã hoàn thành quy trình chứng nhận khí thải và tiếng ồn và sẽ sớm có mặt trên đường phố Hàn Quốc.
Xe điện vẫn là “mặt hàng xa xỉ” đối với những người có thu nhập thấp ở Đông Nam Á. Và muốn phổ biến xe điện, các quốc gia ở khu vực này phải làm một “cuộc cách mạng”.
Sau Thái Lan, Indonesia chính là nơi tiếp theo hãng ô tô Trung Quốc BYD chọn xây nhà máy xe điện, để phát triển mạnh mẽ hơn ở thị trường Đông Nam Á.
Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk của Tesla đã ca ngợi các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc và lưu ý rằng họ sẽ nổi lên như những “đối thủ thống trị” trong ngành sản xuất ôtô toàn cầu.
11 tháng đầu năm 2023, liên doanh SGMW vẫn thuộc nhóm 6 hãng sản xuất ôtô điện có doanh số bán cao nhất thế giới, theo Clean Technica.
Đây lại là điều các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang làm cực tốt.
Hãng xe Hàn giới thiệu mẫu concept đặc biệt với bộ linh kiện hiệu suất cao cho dòng N, trang bị cho Ioniq 5 và các mẫu khác.
Trong top 10, tổng cộng 8 mẫu xe của các thương hiệu Trung Quốc, còn lại là hai xe Tesla.
Công nghệ pin rắn sẽ cho phép Toyota sản xuất các xe điện có thể đi được tới hơn 1.200 km và sạc lại chỉ trong 10 phút.
Những chiếc ô tô điện Trung Quốc có thể vừa là phương tiện di chuyển, vừa là cục pin di động hỗ trợ mạng lưới điện quốc gia trong những thời điểm cần thiết.
Xe tay ga chạy điện có tốc độ tối đa 100 km/h, phạm vi hoạt động lên tới 157 km với mỗi lần sạc đầy.