RELATED EV FIELD

17-08-2023 06:23
FMC tổ chức sự kiện trải nghiệm phương tiện giao thông điện Hàn Quốc Trung tâm Di động Tương lai (FMC), một tổ chức phi lợi nhuận, đã tổ chức sự kiện trải nghiệm phương tiện giao thông điện “The Experience of Korea E-mobility” ngày 7/8 tại Heungdeok IT Valley, Hàn Quốc, nhằm chia sẻ kinh nghiềm về điện khí hóa phương tiện giao thông. Sự kiện có sự tham dự của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc cùng với các đoàn đại biểu của Brazil, Việt Nam, Nam Phi và Thái Lan.

Sự kiện được bắt đầu bằng một video giới thiệu về chức năng và mục tiêu của tổ chức FMC. Tiếp theo đó, Giáo sư Tongwon Lee, chủ tịch của FMC, đã có bài phát biểu giới thiệu chương trình và mục tiêu của sự kiện.

Ông André da Rocha Ferreira, nghiên cứu chính tại FMC trình bày tại sự kiện

Tiếp theo đó,Ông André da Rocha Ferreira, nghiên cứu viên chính tại FMC, đã có bài phát biểu nhấn mạnh cơ hội cho các nền kinh tế mới nổi áp dụng phương tiện giao thông điện, tầm quan trọng của chính sách công và các giải pháp vận chuyển cỡ nhỏ.

Tiến sĩ Kim Youngil đến từ Trường Cao đẳng Ô tô Ajou sau đó thuyết trình về phát triển lực lượng lao động cho quá trình điện hóa phương tiện giao thông. Ông nhấn mạnh các chương trình của hơn 7 trường đại học tại Hàn Quốc cung cấp nhằm đào tạo lực lượng lao động cần thiết cho lĩnh vực này.

Ông Benedict Son, CEO của PCN Group

Trong suốt cuộc họp, ông Benedict Son, CEO của Tập đoàn PCN, đã dẫn dắt các cuộc thảo luận cùng với các đại biểu. Các khách mời đã tích cực đóng góp ý kiến về các chủ đề tranh luận.

Ông Kim MinKook, CEO của công ty PCS trình bày tại sự kiện

Trong phiên buổi chiều, ông Kim MinKook, CEO của Công ty PCS, đã trình bày các giải pháp cung cấp lưới điện thông minh và những thách thức của việc tích hợp nhiều nguồn năng lượng khác nhau, đặc biệt là năng lượng tái tạo. Ông đã giới thiệu cách các hệ thống này được liên kết với phương tiện giao thông điện, khả năng sạc xe bằng năng lượng mặt trời và giải pháp kết nối phương tiện đến vạn vật (V2X)

Giáo sư Tongwon Lee, Giám đốc FMC và Giáo sư Hwang JongKook của Đại học Ajou

Kết thúc ngày đầu tiên của sự kiện, giáo sư Hwang Jong Kook đã có bài thuyết trình vể mảng sản xuất pin. Ông đã giới thiệu sơ lược về các chức năng, cách sản xuất và vật liệu cấu tạo của pin, cuối cùng là, các ứng dụng của pin dành cho các phương tiện giao thông điện.

Sự kiện The Experience of Korea E-mobility lần này có sự góp mặt của các đoàn đại biểu từ các trường đại học danh tiếng như PUCRS và UNICAMP của Brazil, trường Đại học HUST của Việt Nam, tổ chức CSIR của Nam Phi và TAI của Thái Lan. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 7 tháng 8 đến ngày 17 tháng 8 nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan về kinh nghiệm và thành công của Hàn Quốc trong lĩnh vực phương tiện giao thông điện. Các khách mời tham dự sẽ lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau, ghé thăm các công ty hàng đầu trong lĩnh vực của Hàn Quốc và trao đổi kiến thức với các quốc gia khác. Sự kiện cũng là cơ hội để tìm hiểu về sự thành công của Hàn Quốc qua đó kiến tạo hợp tác giữa các quốc gia trong các giải pháp vận chuyển xanh và bền vững hơn.

Connect with us