Tuy nhiên, theo một số đánh giá gần đây cho thấy, mức độ hài lòng của người dùng ô tô sụt giảm nghiêm trọng trong vòng 28 năm qua do nguyên nhân chính là xe điện.
Theo đó, khi lấy ý kiến đánh giá của khoảng 64.248 tài xế cho thấy mức độ hài lòng của tài xế xe điện đối với dịch vụ giảm trung bình 42 điểm so với chủ xe động cơ đốt trong.
Nguyên nhân của việc thiếu sự tin tưởng, không hài lòng này là do thời gian qua xe điện gặp phải quá nhiều vấn đề, nhiều lỗi dẫn đến việc thường xuyên bị triệu hồi hoặc bị điều tra.
Ngoài ra, những người tham gia khảo sát cho biết, hầu hết các nhân viên tư vấn tại đại lý không có nhiều hiểu biết về xe điện như với xe động cơ đốt trong.
Chính vì thế, chất lượng dịch vụ đi kèm xe điện chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng.
Các chủ xe thường phải mất khá nhiều thời gian để có thể làm các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng hay tư vấn tại các đại lý xe điện.
Theo khảo sát, thời gian chờ đợi trung bình ở những đại lý xe phổ thông và xe cao cấp đã tăng từ 1,3 ngày và 1,9 ngày trong năm 2021 lên 4,8 ngày và 5,6 ngày trong khảo sát năm 2023.
Những hãng xe thực sự làm hài lòng khách hàng chủ yếu vẫn là ở các thương hiệu xe sang nổi tiếng như Lexus với 900 điểm hài lòng từ khách hàng. Tiếp đến là Porsche với 880 điểm, Cadillac với 879 điểm và Infiniti với 878 điểm.
Ở phân khúc xe phổ thông, thương hiệu được nhiều người hài lòng nhất là Mitsubishi với 884 điểm, ngay sau đó là Mazda với 870 và Buick với 867.