RELATED EV FIELD

11-03-2023 09:13
Chiếc rơ-mooc độc đáo sở hữu công nghệ của xe điện Lightship L1 có bộ pin 80 kWh, tương đương dung lượng pin ở xe điện Mercedes-Benz EQC.

Sau sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe điện, từ xe bán tải, xe SUV đa dụng đến xe tải đầu kéo thì sự hiện diện của xe rơ mooc chạy điện dường như là nét mới.

Hai nhà sáng lập Ben Parker và Toby Kraus, đã thành lập một công ty mới có tên Lightship. Bộ đôi đã tiết lộ sản phẩm đầu tiên của công ty có tên gọi Lightship L1.

Đây là một xe rơ-mooc cắm trại chạy điện, công ty tuyên bố chiếc xe này có thể được kéo bằng xe điện mà không ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động của xe nhờ tính khí động học cao hơn gấp 3 lần xe rơ-mooc truyền thống.

Ngoài ra, Lightship L1 có một bộ pin 80 kWh, gần tương đương với bộ pin ở Mercedes-Benz EQC. Khi di chuyển trên đường, chiếc xe rơ-mooc sẽ tự động đẩy chiếc xe điện phía trước và như thế không ảnh hưởng đến phạm vi di chuyển của xe. Điều này còn giúp xe bán tải có động cơ đốt trong tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố, Lightship L1 có phạm vi hoạt động lên tới 483 km.

Lightship L1 có kích thước dài 8,2 m, rộng 2,5 m và cao tới 3 m ở chế độ Camping. Khi chất đầy hành lý, chiếc xe nặng tới 3,4 tấn và có thể chứa 4-6 người, tùy thuộc vào cấu hình.

Chiếc xe rơ-mooc dùng pin mặt trời 3 kW làm nguồn năng lượng cho các nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong xe. Mức giá 125.000 USD là rào cản lớn nhất của Lightship L1 với người tiêu dùng, theo kế hoạch, xe được đưa vào sản xuất đại trà vào cuối năm 2024.

Connect with us