Là thương hiệu ô tô mang tính biểu tượng của Mỹ, Chrysler đang hướng đến mục tiêu trở thành hãng ô tô chỉ sản xuất xe điện vào năm 2028. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Chrysler muốn có sự chuyển đổi mạnh mẽ về thiết kế và công nghệ cho những mẫu xe tương lai không khí thải của hãng. Synthesis thể hiện tầm nhìn của Chrysler và công ty mẹ Stellantis về nội thất của xe điện tự hành trong tương lai đang được trình diễn tại CES 2023.
Chrysler Synthesis được ứng dụng bộ công nghệ tiên tiến STLA của tập đoàn Stellantis, bao gồm buồng lái thông minh STLA, vi xử lý STLA Brain và công nghệ tự lái STLA AutoDrive cấp độ 3. Hãng Chrysler gọi tên buồng lái này là công nghệ tiên tiến cho cuộc sống thực (Advanced Technology for Real Life) nhằm đáp ứng nhu cầu của người lái và hành khách kể từ khi họ bước vào đến khi ra khỏi xe.
Trong đó, buồng lái thông minh là hệ thống thông tin giải trí trải dài trên phần lớn bảng táp-lô, có kích thước 37,2 inch với các màn hình để người lái và hành khách truy cập. STLA Brain làm việc ở phía sau, tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo AI để xử lý các bản cập nhật qua mạng, có khả năng học thói quen của người dùng theo thời gian và thích ứng với những thay đổi, nâng cấp trong tương lai. Hơn thế, trợ lý ảo AI không chỉ chào đón thân chủ khi họ vào trong xe mà còn sẵn sàng đề xuất kế hoạch chuyến đi dựa trên sở thích mà AI học được cũng như từ dữ liệu do người dùng cung cấp. Dữ liệu sinh trắc học sẽ được kích hoạt để xác thực và phân biệt thân chủ với những đối tượng khác trong trường hợp xe được dùng chung. Các công nghệ tích hợp còn có thể "đánh thức" nhà thông minh khi thâm chủ trở về nhà theo những thói quen hàng ngày của họ.
Chrysler Synthesis trang bị công nghệ STLA AutoDriv, mang đến khả năng tự hành cho xe ở cấp độ 3. Tức là xe có thể xử lý tất cả nhiệm vụ lái xe trong khu vực được chỉ định như trên đường cao tốc chẳng hạn mà không cần sự can thiệp của con người. Đó là lý do vì sao vô lăng không xuất hiện. Việc trao quyền tự hành cho xe giúp người lái rảnh tay để thực hiện đa nhiệm như cuộc gọi hội nghị hoặc tham gia các hoạt động khác. Tuy nhiên, buồng lái thông minh không cho phép người lái thư giãn với các tính năng như chơi game, hát karaoke khi xe đứng yên hoặc đang trực tiếp vận hành xe. Tuy nhiên, tính năng lái xe rảnh tay bị nhiều chuyên gia cảnh báo có thể rất nguy hiểm ở thời điểm hiện tại.
Ngoài công nghệ, Synthesis còn mang ngôn ngữ thiết kế nội thất cho xe Chrysler trong tương lai. Các vật liệu sử dụng đều thân thiện với môi trường như nhựa tái chế, gỗ “có nguồn gốc minh bạch” và ghế thuộc da thực vật. Chrysler cũng hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng thú vị và hữu ích cho sức khỏe được trang bị trong buồng lái thông minh này, bao gồm game chơi trên màn hình lớn, karaoke và DJ.
Thiết kế của Synthesis lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng Airflow từng được Chrysler ra mắt tại CES 2022. Theo kế hoạch, bản concept Chrysler Synthesis sẽ được sản xuất năm 2025, mở ra hướng phát triển mới công ty xe hơi gần 100 tuổi này. Trong khi đó, phiên bản sản xuất của Chrysler Airflow có ứng dụng công nghệ STLA của Stellantis sẽ được bán tại Bắc Mỹ trước khi được tung ra thị trường toàn cầu.