VIETNAM

22-03-2023 10:01
Chuyên gia Nhật: 'VinFast là hình mẫu phát triển xe điện' Chuyên gia Bart Chigusa cho rằng các hãng Nhật Bản đang dần bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua xe điện, trong khi VinFast nổi lên như một hiện tượng.

Trên kênh Youtube cá nhân, vị chuyên gia Nhật Bản từng làm việc tại Tesla Bart Chigusa dẫn lại nội dung đánh giá chiếc VinFast VF 8 của đồng nghiệp người Mỹ, chuyên gia xe điện Sandy Munro, cho rằng, không chỉ Trung Quốc hay Hàn Quốc, Việt Nam cũng có chiếc xe điện chất lượng cao, giá tốt.

Video trích dẫn lại những chia sẻ của Sandy Munro về thiết kế nội ngoại thất trong chuyến trải nghiệm VF 8 tại Việt Nam. "Tôi ấn tượng với nội thất VF 8, nhất là cách VinFast tập trung các tính năng điều khiển, hiển thị vào hệ thống màn hình trung tâm", Sandy nói trong clip.

Trải nghiệm tính năng tương tác với trợ lý ảo, vị chuyên gia cho rằng tính năng này không bị giới hạn hay lập trình đóng khung, mà có thể tương tác thông minh, thân thiện với người dùng. Ngoài ra, VF 8 cũng tạo ấn tượng với ông bằng tính năng OTA, cho phép cập nhật những cải tiến mới về phần mềm.

Vị chuyên gia đánh giá cao các tính năng ADAS trên VF 8, với hàng loạt công nghệ hỗ trợ như: kiểm soát hành trình thích ứng, điều chỉnh tốc độ thông minh, hỗ trợ giữ làn, chuyển làn, nhận biết biển báo giao thông, cảnh báo va chạm... "99% người dùng không muốn đi quá tốc độ cho phép, tôi chắc rằng VF 8 sẽ là chiếc xe điện bán chạy cho những ai muốn sở hữu một chiếc ôtô an toàn, thú vị", Sandy chia sẻ trong video.

Xen lẫn các phần đánh giá từ Sandy Munro, chuyên gia Nhật Bart Chigusa cung cấp cho người xem những thông tin về Vingroup, công ty mẹ của VinFast, đặc biệt là nhà máy sản xuất tại Việt Nam và kế hoạch xây nhà máy tại Mỹ. Trong phần tương tác với người xem, cựu chuyên gia Tesla cho rằng Vingroup có văn hóa làm việc nghiêm túc, quyết liệt như người Nhật trước đây.

"Nhà máy của VinFast tại Việt Nam có công suất 500.000 xe mỗi năm, vẫn còn quỹ đất nên có thể mở rộng trong tương lai. Nhà máy tại Mỹ khi hoạt động sẽ có sản lượng 1 triệu chiếc mỗi năm", ông nói.

Trước bình luận của một người xem về việc tại Nhật vẫn còn nhiều ý kiến tiêu cực về xe điện, vị cựu chuyên gia Tesla cho rằng "VinFast coi đó là cơ hội, trong khi Toyota và nhiều hãng xe Nhật coi đó là thách thức". Ông cũng nhấn mạnh bản thân kỳ vọng vào các công ty khởi nghiệp tại Nhật chứ không phải ở các nhà sản xuất lớn, bởi họ có thể linh hoạt thay đổi để thích ứng với thời đại công nghệ.

Connect with us