RELATED EV FIELD

11-03-2023 10:01
Hyundai của Hàn Quốc giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ chạy bằng điện Mẫu xe thuần điện này được cung cấp 2 tùy chọn pin có dung lượng 48,4 kWh (Standard Range) và 65,4 kWh (Long Range), đều truyền năng lượng đến mô tơ phía trước.

Mẫu Hyundai Kona EV vừa chính thức ra mắt thế hệ mới, với một loạt nâng cấp về nội/ngoại thất cũng như tinh chỉnh để tăng thêm năng lực hoạt động của hệ thống pin.

Hyundai Kona Electric vừa được nâng cấp toàn diện lên thế hệ mới dành cho năm 2024, mẫu crossover thể thao này vừa được công bố các thông số kỹ thuật cũng như hình ảnh chính thức. Xe được phát triển như một xe điện trước thay vì làm ô tô chạy xăng rồi chuyển sang phiên bản thuần điện như thế hệ trước.

Kona Electric cũng cung cấp các tính năng an toàn, như tránh va chạm phía trước và phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo thoát hiểm an toàn và hệ thống kiểm soát hành trình thông minh.

Hyundai có kế hoạch công bố mẫu Kona Electric này tại triển lãm Seoul Mobility Show từ ngày 31/3 - 9/4 tại phòng triển lãm KINTEX ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul.

Mẫu xe thuần điện này được cung cấp 2 tùy chọn pin có dung lượng 48,4 kWh (Standard Range) và 65,4 kWh (Long Range), đều truyền năng lượng đến mô tơ phía trước. Đối với phiên bản tiêu chuẩn, xe chỉ sở hữu động cơ điện với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm trong khi bản Long Range cho công suất tới 215 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm.

Về quãng đường di chuyển, phiên bản Standard Range của Hyundai Kona Electric cho phạm vi hoạt động tối đa 342 km mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP) trong khi bản Long Ranger có thể đi được nhiều nhất đến 490 km, cải tiến một chút so với trước đó.

Nhà sản xuất Hàn Quốc chưa công bố chi tiết về việc sạc pin cho Kona Electric thế hệ mới nhưng xác nhận xe vận hành với kiến trúc điện 400V, cho phép sạc nhanh DC với thời gian sạc 10% - 80% dự kiến trong 41 phút.

Tháng 1/2023, Hyundai đã ra mắt mẫu Kona hoàn toàn mới sau 5 năm tại thị trường địa phương, với mục tiêu bán được 37.000 chiếc trong năm nay. Đây là mẫu Kona thế hệ thứ 2 được trang bị các phiên bản như động cơ xăng tăng áp 1,6 lít, 2,0 lít hoặc động cơ hybrid 1,6 lít.

Hyundai hy vọng các mẫu xe hybrid xăng sẽ chiếm 40% tổng doanh số bán mẫu Kona của hãng trong năm nay.

Sau khi ra mắt toàn cầu, Hyundai Kona EV thế hệ mới sẽ được bán ra chính thức đầu tiên tại châu Âu vào cuối năm nay, sau đó xe sẽ đến các thị trường như Mỹ và các khu vực khác, giá bán chi tiết sẽ được công bố gần thời điểm bán.

Mới đây, Hyundai cũng đã nộp đơn xin bảo hộ bằng sáng chế về việc sạc xe EV không dây tốc độ cao tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPO). Rất có thể việc sạc dây từ chiếc Hyundai Ioniq 5 EV vào trạm sạc sẽ sớm trở thành dĩ vãng.

Hyundai tin rằng công nghệ này đáng để phát triển, mặc dù có nhiều vấn đề với việc nâng cấp ý tưởng từ phiên bản thiết bị di động hiện tại lên sạc cho ô tô. Để thực hiện được điều này, Hyundai sẽ cần ứng dụng nhiều công nghệ cao hơn.

Về lý thuyết, công nghệ mới của Hyundai có thể ứng dụng cho các miếng sạc dưới mặt đất được lắp đặt trong gara tại nhà hoặc được tích hợp vào bãi đậu xe tại trung tâm mua sắm địa phương, cho phép xe điện sạc ngay khi đỗ vào. Tuy nhiên, hệ thống hiện tại vẫn có sai sót và hiệu suất cũng như tốc độ sạc cần được cải thiện thêm để giúp xe điện phổ biến hơn trên thị trường.

Connect with us