VIETNAM

19-07-2023 16:20
Lái thử thực tế ô tô điện Wuling Hongguang mini EV trên đường phố Hà Nội Những chiếc xe điện này sẽ là sản phẩm liên doanh giữa hang xe mẹ tại Trung Quốc với General Motors của (Mỹ) và được TMT Motors lắp ráp sản xuất trực tiếp tại Việt Nam. Kể từ ngày 30/6 khách hàng đã có thể bắt đầu đặt cọc tại các đại lý.

Wuling Hongguang Mini EV một mẫu xe điện đến từ Trung Quốc, đã từng là mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2021. Mới đây hang sản xuất đã quyết định mang nó về Việt Nam để cạnh tranh với thị trường nội địa. Hôm nay chúng ta sẽ có buổi trải nghiệm trực tiếp lái thử chiếc xe này tại thủ đô Hà Nội.

Những chiếc xe điện này sẽ là sản phẩm liên doanh giữa hang xe mẹ tại Trung Quốc với General Motors của (Mỹ) và được TMT Motors lắp ráp sản xuất trực tiếp tại Việt Nam. Kể từ ngày 30/6 khách hàng đã có thể bắt đầu đặt cọc tại các đại lý.

Theo nhà sản xuất, khách hàng sẽ được lựa chọn 2 tùy chọn pin cho quãng đường di chuyển ước tính 120 km hoặc 170 km.

Tại thị trường Trung Quốc, xe có giá bán dao động từ 43.800 - 52.800 NDT (tức là tương đương với 147-178 triệu VNĐ). Tuy nhiên, phiên bản sản xuất tại Việt Nam lại được bán với giá 239-282 triệu gần gấp 2 lần không hiểu sao lại có giá như vậy.

Trong điều kiện thực tế trên đường phố Hà Nội, chiếc xe này rất dễ lái, đầu xe ngắn dễ quan sát và ít điểm mù. Ngoài ra, chiếc xe này khá nhỏ, dễ dàng di chuyển qua những đoạn hẹp. Tuy nhiên thì ngõ ngách vẫn ko thể vào được.

Xe được trang bị một màn hình hiển thị nhỏ với những thông số cơ bản như chế độ lái, thời lượng pin và tốc độ để người sử dụng tiện theo dõi. Tuy nhiên tại những nơi có gờ giảm tốc hay những đoạn đường mấp mô, chiếc xe này tỏ ra khá rung lắc. Có lẽ bởi vì hệ thống treo hoạt động không được tốt lắm. Nhưng chúng ta cũng không thể kỳ vọng quá nhiều với tầm giá này. Xe di chuyển khá ổn lên dốc chở 4 người mà không cảm thấy đuối lắm. Nói chung là di chuyển ổn trong thành phố.

Xe có ngoại hình độc lạ khó nhầm lẫn với nhiều màu để lựa chọn. Phần không gian lái bên trong vừa đủ, không đến nỗi quá chật, với các nút chức năng rất cơ bản.

Đây là chìa khóa của xe, khởi động cũng rất đơn giản, cắm chìa và nhấn nút khởi động là xong. Xe cũng được trang bị cam lùi, tuy nhiên trên bản cap cấp mới có. Phần ghế ngồi phía sau không đến nỗi quá chật vẫn có thể để chân bình thường không như cảm giác nhìn bên ngoài vào.

Để mở cốp xe thì cần nhấn vào công tắc nhỏ dưới logo và đẩy lên là được. Hàng ghế sau sẽ có hai sợi dây kéo mạnh và đẩy về phía trước để gập ghế. Bên trong cốp cũng được trang bị dây sạc theo xe như thế này có thể sạc tại nhà hoặc trạm sạc.


 Video

Connect with us