Mới đây, một số tư vấn bán hàng đại lý MG đang quảng bá mẫu MG4, đồng thời tiết lộ rằng mẫu xe điện này có thể về Việt Nam vào cuối năm 2023.
Thông tin cụ thể hơn về mẫu xe điện này không được người bán tiết lộ thêm. Tuy nhiên, trang fanpage của MG Việt Nam cũng phần nào úp mở sự xuất hiện của mẫu xe này trong nước khi đặt ra câu hỏi "Bạn có mong chờ sự xuất hiện chính thức của MG4 EV tại thị trường Việt Nam?".
Về trạm sạc, tư vấn bán hàng MG cũng chia sẻ rằng nếu MG4 mở bán thì hãng cũng sẽ bán sạc kèm theo để cắm ở nhà. Cách làm này khá giống với Mercedes-Benz và Porsche tại Việt Nam.
Mẫu xe điện MG4 (hay MG4 EV) đã xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) năm ngoái. Khi đó, xe được đưa về dưới dạng trưng bày thăm dò thị trường chứ chưa bán.
Với xu hướng điện hóa ô tô ở Việt Nam hiện nay, cộng thêm chính sách ưu đãi trước bạ cho xe điện, việc MG4 được đưa về cũng không có gì lạ. Tuy nhiên, hạn chế của những mẫu xe điện bán trong nước ở thời điểm này là cơ sở hạ tầng trạm sạc. Hệ thống trạm sạc công cộng hiện nay hầu hết là của VinFast, nhưng lại chỉ phục vụ xe của hãng, xe khác không dùng được.
MG4 là mẫu hatchback có chiều dài gần bằng VinFast VF e34 với 4.287mm nhưng rộng hơn. Khung gầm xe là loại dành riêng cho xe điện, có thể đặt được tấm pin siêu mỏng 110mm.
Mặc dù pin mỏng, tầm vận hành của MG4 được thử nghiệm cho kết quả tới 350km một lần sạc với cấu hình tiêu chuẩn pin 51 kWh. Con số này cao hơn so với VF e34 (khoảng 285km). Động cơ điện của xe đặt sau, công suất 168 mã lực. Bản cao cấp hơn dùng pin 64 kWh và mô tơ điện 201 mã lực, cho tầm vận hành tối đa 450km mỗi lần sạc.
Có tên gọi là MG4, thiết kế mẫu xe này không có chút liên quan nào tới MG5 đang bán ở Việt Nam. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt, bởi đây là xe điện. Nội thất xe đặc sệt phong cách xe điện với kiểu thiết kế tối giản, có hai màn hình, trong đó có một chiếc 10 inch ở trung tâm, núm xoay chuyển số, phanh điện tử... Công nghệ an toàn của xe đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến.