VIETNAM

09-01-2024 15:12
MPV điện duy nhất phân khúc đến Triển lãm Xe điện hóa Mẫu MPV thuần điện đầu tiên trong phân khúc được Haima Việt Nam giới thiệu tại triển lãm, diễn ra hôm 13-14/1 tại Công viên Yên Sở.

Trong không gian trưng bày 100 m2 tại Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam, nhà phân phối Haima giới thiệu đến công chúng dòng MPV thuần điện duy nhất phân khúc. Trước đó, mẫu xe này chỉ được nhà phân phối giới thiệu tại một sự kiện riêng, dành cho giới truyền thông trong nước.

Mẫu MPV 7 chỗ của Haima tại một sự kiện. Ảnh: Quốc Đạt

Đây là lần đầu tiên Haima 7X-E xuất hiện ở một triển lãm quy mô lớn tại Việt Nam, cơ hội giúp hãng xe mới tiếp cận và trình diễn công nghệ trước hàng nghìn người tham dự.

Tại sự kiện, đại diện Haima Việt Nam sẽ có bài tham luận, đưa ra tổng quan về thị trường xe điện trên thế giới và tại Việt Nam. Các tác động của xe điện đến người dùng, mức độ thân thiện với môi trường cũng như các tính năng, công nghệ hỗ trợ của ôtô điện sẽ được hãng trình bày, bên cạnh việc giới thiệu công nghệ trên dòng sản phẩm.

Mẫu MPV thuần điện của Haima có kích thước dài, rộng và cao là 4.815 x 1.874 x 1.720 (mm). Trục cơ sở dài 2.860 mm. Các con số tương tự của Innova Cross là 4.755 x 1.850 x 1.790 mm, trục cơ sở 2.850 mm hay Hyundai Custin là 4.950 x 1.850 x 1.725 mm, trục cơ sở 3.055 mm.

Thiết kế ngoại thất của Haima 7X-E tạo điểm nhấn với những đường cắt xẻ. Với không gian bên trong xe, chiếc MPV được trang bị hàng loạt tiện nghi như ghế bọc da, hàng ghế hai bố trí hai ghế độc lập, ghế trước có sưởi và làm mát, hệ thống điều hòa tự động, trong đó điều hòa sau độc lập, sạc không dây.

Thiết kế nội thất Haima 7X-E. Ảnh: Thành Nhạn

Haima 7X-E có hai phiên bản, gồm Tiêu chuẩn và Cao cấp. Cả hai cùng trang bị môtơ điện công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm. Dẫn động cầu trước FWD. Xe sử dụng khối pin 71,37 kWh. Thời gian sạc đầy pin 11,5 giờ với bộ sạc tiêu chuẩn theo xe. Pin hỗ trợ sạc nhanh từ 30-80% khoảng 27 phút, theo công bố của hãng. Phạm vi hoạt động 510 km (tiêu chuẩn CLTC) hoặc 460 km (tiêu chuẩn NEDC). Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,2 giây.

Một số tính năng an toàn đáng chú ý trên 7X-E như gói hỗ trợ lái ADAS, gồm cảnh báo tiền va chạm, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, giám sát điểm mù, cảnh báo khi mở cửa, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa.

Haima 7X bản xăng lắp động cơ 1,6 lít tăng áp công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Dẫn động cầu trước. Hệ thống treo trước MacPherson, treo sau liên kết đa điểm. Haima 7X bản xăng có giá 865 triệu đồng, trong khi bản chạy điện có giá 1,11 tỷ đồng và 1,23 tỷ đồng.

Haima không phải hãng quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Khoảng 10 năm trước đây, thương hiệu ôtô Trung Quốc này đã được đưa về nước, nhưng không thành công. Trong lần trở lại này, với nhà phân phối mới, các mẫu xe của Haima được kỳ vọng sẽ gây ấn tượng tốt với người dùng Việt.

Phối cảnh sân khấu chính tại Triển lãm Xe điện hoá Việt Nam.

Ngoài sự xuất hiện của Haima Việt Nam, triển lãm còn có sự tham gia của các mẫu xe thuần điện hoặc hybrid đến từ VinFast, Hyundai, Nissan, MG, Haval, Wuling, Haima... Thương hiệu phụ kiện ôtô có phủ bóng thủy tinh Capco, hãng thảm trải sàn Kata, các đơn vị cung cấp trụ sạc điện, cùng hàng chục gian hàng ẩm thực, thương hiệu đồ uống.

Lần đầu tiên, tại Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam, công chúng đến tham dự có cơ hội lái thử nhiều mẫu xe điện, xe hybrid. Triển lãm Xe điện hóa thuộc khuôn khổ Car Awards 2023 do báo VnExpress tổ chức tại Công viên Yên Sở, Hà Nội vào ngày 13-14/1.

Connect with us