RELATED EV FIELD

14-12-2022 16:30
Ô tô điện đang dùng ổn thì bị khóa, nguyên nhân khiến chủ xe bất bình Chỉ vì không đến đại lý để thay pin đúng hẹn mà chủ nhân một chiếc ô tô điện đã mất quyền khởi động phương tiện của mình, trong khi xe còn rất mới.

"Sẽ ra sao nếu bạn mua một chiếc ô tô điện bằng tiền của mình, nhưng việc có thể lái nó hay không lại do người khác quyết định?". Câu hỏi trên xuất phát từ một bài viết nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội của Trung Quốc.

Trong bài chia sẻ này, chủ nhân của chiếc xe GAC Aion S tại Quảng Châu cho biết, ô tô của anh ta thực sự đã bị nhà sản xuất "khóa".

Theo mô tả của chủ xe, nguyên nhân của sự việc là do trước đó, đại lý ô tô nơi anh mua đã liên hệ để thay pin cho phương tiện. Nhưng vì một vài lý do đặc biệt và thấy xe vẫn đang sử dụng bình thường nên anh này đã không kịp đến đại lý để thay pin đúng hạn.

Kết quả là chiếc xe đã bị khóa. Mặc dù cửa xe vẫn có thể đóng mở bình thường nhưng chủ phương tiện không thể khởi động được chiếc xe của mình.

Sau khi rơi vào tình huống này, chủ xe đã liên hệ với chuyên viên chăm sóc khách hàng của hãng và nhận được câu trả lời là "pin xe bị lỗi nên đã tạm thời bị khóa".

Khi tỏ ý không đồng tình với cách làm này của hãng, chủ xe nhận được câu trả lời từ bộ phận chăm sóc khách hàng rằng: "Hãng xe chỉ có thể giúp kéo phương tiện đến đại lý để kiểm tra". Không còn phương án nào khác, anh buộc phải chấp nhận làm theo.

Những thông tin trên mới chỉ là lời nói một chiều từ bài đăng trên mạng xã hội, nhưng nhiều người cho rằng sự thật rất có thể đúng như những gì họ viết.

Từ bảng đồng hồ của chiếc Aion S này có thể thấy khi chủ xe khởi động phương tiện theo quy trình vận hành bình thường thì ở bảng đồng hồ trung tâm hiển thị dòng chữ "Chức năng khởi động bị vô hiệu hóa".

Đối với vấn đề trên, hãng xe GAC chưa đưa ra thông báo chính thức.

Nhiều người đã tự đặt ra câu hỏi để làm sáng tỏ. Đầu tiên, bảng đồng hồ của chiếc xe cho thấy nó còn khá mới, quãng đường đã di chuyển (ODO) chưa tới 30.000 km và mức pin vẫn còn hơn 300 km.

Vậy tại sao một chiếc xe gần như mới, chạy chưa đến 3 vạn km, lại phải ra đại lý để thay pin? Nếu có lỗi tại sao không thu hồi hàng loạt theo quy trình chuẩn của hãng mà lại gọi điện riêng cho từng chủ sở hữu?

Ngoài ra cũng có nhiều người đặt câu hỏi rằng nếu khách hàng từ chối thay pin, liệu nhà sản xuất có thể khóa xe của khách hàng từ xa? Ai đã cho hãng xe có quyền như vậy?

Nếu sau này tiếp tục xảy ra những tình huống tương tự, chỉ cần khách hàng "từ chối" yêu cầu của đại lý, nhà sản xuất sẽ khóa xe từ xa. Vậy sau này ai dám mua xe nữa?

Connect with us