VIETNAM

15-02-2023 17:01
PCN Global hợp tác đào tạo phát triển E-Moblity Việt Nam – Hàn Quốc Ngày 9/2, tại Hà Nội, Tập đoàn PCN Global đã có cuộc gặp mặt thảo luận về dự án hợp tác đào tạo phát triển về E-Moblity với Trường Cơ khí, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Việc hợp tác này sẽ hỗ trợ mục tiêu đào tạo nhân lực chất lượng cao của Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng như phát triển về di động điện tử tại Việt Nam.

Phát triển xanh đang trở thành định hướng phát triển trong tương lai của các quốc gia trên toàn cầu nhằm chung tay chống biến đổi khí hậu. Để hiện thực hóa những chương trình này, nhiều quốc gia đang cố gắng sử dụng ít các-bon hơn bằng cách chuyển đổi sang năng lượng sạch. Để đáp ứng những yêu cầu đó, phương tiện giao thông điện, hay còn gọi e-Mobility, đã ra đời.

Rất nhiều quốc gia đã tham gia phát triển các phương tiện sử dụng nhiên liệu xanh, thân thiện với môi trường, Việt Nam cũng đang từng bước bắt nhịp với xu hướng này. Không chỉ các doanh nghiệp tích cực phát triển các công nghệ mới, khu vực trường đại học cũng là nhân tố quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực và đóng góp những nghiên cứu.
Tại Việt Nam, Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong những đại học hàng đầu về khoa học và công nghệ. Với lợi thế đó, Đại học Bách Khoa Hà Nội đẩy mạnh phát triển các công nghệ lõi cho xe điện đặc biệt là phát triển xe điện hạng nhẹ (LEV) để đón đầu làn sóng phát triển công nghệ và phương tiện giao thông xanh.

PCN Global thăm quan phòng Lab của Đại học Bách khoa Hà Nội

PCN Global là một công ty đa quốc gia chuyên về tư vấn chứng nhận cũng như cung cấp dịch vụ thử nghiệm các sản phẩm điện, điện tử gia dụng với nhiều chi nhánh trên thế giới. Công ty có mối liên kết với nhiều trường đại học về kỹ thuật và các phòng thử nghiệm nổi tiếng của Hàn Quốc như KTL, KTC, v.v…

Theo như nội dung dự án, Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ cung cấp sinh viên và cơ sở vật chất trong quá trình đào tạo. Trường cũng sẽ tham gia vào các dự án nghiên cứu về LSEV. Phía PCN sẽ hỗ trợ chuyển giao công nghệ, đào tạo. Ngoài ra, PCN sẽ kết nối và chia sẻ hệ sinh thái đối tác của Công ty với các trường đại học, phòng thử nghiệm tại Hàn Quốc.

Phó giáo sư Đàm HoàngPhúc, Giám đốc Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Ô tô – Trường Cơ khí, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chia sẻ đây là một lĩnh vực mới thu hút được rất nhiều sự quan tâm của trường và giảng viên. Trường cũng đã nghiên cứu lĩnh vực này từ lâu, đồng thời cũng trang bị một số phòng thí nghiệm với các sáng chế liên quan.

Ông Benedict Son, CEO & Founder của PCN, đánh giá LSEV tương đối dễ tiếp cận so với phát triển EV. Đồng thời xu hướng nhu cầu nhân lực về phương tiện giao thông điện cũng sẽ tăng trong thời gian tới. Việc hợp tác Đại học về E-Mobility rất quan trọng, có thể giúp thế hệ trẻ Việt Nam có thể tiếp cận được với những công nghệ tiên tiến, từ đó tự lực xây dựng và phát triển ngành công nghiệp phương tiện giao thông điện của quốc gia và đưa Việt Nam cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực.


Một số hình ảnh từ cuộc họp:

PCN Global thăm quan phòng Lab của Đại học Bách khoa Hà Nội

PCN Global thăm quan phòng Lab của Đại học Bách khoa Hà Nội

Connect with us