VIETNAM

29-12-2023 14:59
Sắp diễn ra Triển lãm xe điện hóa đầu tiên tại Việt Nam Triển lãm quy tụ các dòng xe hybrid và thuần điện đang bán tại Việt Nam sẽ diễn ra vào 13-14/1/2024 tại Công viên Yên Sở.

Trên khắp thế giới, chính phủ các nước đưa ra những quy định về việc thay đổi loại phương tiện từ thuần xăng, dầu sang điện hóa như hybrid và thuần điện. Làn sóng điện hóa nhanh chóng lan tới Việt Nam và ngày càng nhận được nhiều quan tâm từ người tiêu dùng, nhất là trong điều kiện chất lượng không khí đang suy giảm.

Để giúp người dùng có cơ hội tiếp cận cùng lúc đa dạng các mẫu xe điện hóa đang bán trên thị trường, cũng như tìm hiểu sâu hơn về công nghệ xe giảm phát thải, VnExpress tổ chức Triển lãm xe điện hóa Việt Nam, diễn ra tại Công viên Yên Sở, Hà Nội, ngày 13-14/1/2024.

Triển lãm xe điện hóa sẽ diễn ra tại Công viên Yên Sở, 13-14/1/2024.

Tâm điểm của triển lãm là không gian trưng bày các dòng xe điện hóa và phụ kiện xe. Gần chục thương hiệu đang bán xe điện hóa tại Việt Nam sẽ mang tới không gian xanh của Công viên Yên Sở hàng chục mẫu xe. Đây là các hãng xe tiên phong cho xu thế mới trong sử dụng ôtô tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đó là VinFast với đội xe thuần điện từ VF 5 tới VF 9, là Hyundai với dòng xe điện Ioniq 5, xe hybrid của Santa Fe hay Genesis và cả một khung gầm xe điện. Hãng xe duy nhất có toàn bộ dải sản phẩm đều hybrid tại Việt Nam - Volvo cũng sẽ góp mặt với tâm điểm là bộ đôi XC90 T8 Recharge và XC60 T8 Recharge. Nissan Kicks với công nghệ hybrid nối tiếp, môtơ điện được cung cấp năng lượng bằng một động cơ xăng sẽ mang tới nhiều điểm thú vị cho khách tham quan.

Bên cạnh đó còn có các thương hiệu mới nhưng tiếp cận khách Việt bằng xe điện hóa như Haval với H6 hybrid, Haima với 7X-E và Wuling với chiếc ôtô điện rẻ nhất thị trường Mini EV.

Không chỉ chiêm ngưỡng, sờ tận tay các mẫu xe, khách tham gia triển lãm còn được trải nghiệm lái thử các dòng xe đáng chú ý trên thị trường của VinFast, Volvo, Hyundai, Nissan, Wuling, MG... Định hướng sớm có các dòng xe điện hóa cung cấp cho thị trường Việt nhưng chưa thể xuất hiện trong 2023, nên thương hiệu MG tham dự triển lãm với phần lái thử.

Trong không gian xanh mướt của Công viên Yên Sở, triển lãm xe điện hóa không chỉ dành cho những người muốn tìm hiểu, yêu thích ôtô, mà còn là nơi để gắn kết gia đình, trở về với thiên nhiên cùng những hoạt động thú vị cho gia đình và đặc biệt là các em nhỏ.

Các bạn nhỏ và cả người lớn có thể sẽ mất nhiều thời gian ở khu vực cắm trại hoặc khu vực trò chơi như đua xe địa hình điều khiển, thi vẽ sáng tạo ôtô, ném vòng và màn bốc thăm may mắn với phần quà hấp dẫn. Không thể thiếu là trải nghiệm các gian hàng ẩm thực cũng như các sản phẩm tiêu dùng theo xu hướng bảo vệ môi trường.

Connect with us