EMC

14-12-2022 15:31
Thử nghiệm Automotive EMC Automotive EMC là một bài kiểm tra nhằm ngăn chặn bức xạ không chủ ý của ô tô ảnh hưởng đến các phương tiện cơ giới và các thiết bị điện và điện tử cục bộ, đồng thời để bảo vệ các phương tiện cơ giới, hành khách và những người sử dụng phương tiện khác khỏi sóng điện từ.

1. Thử nghiệm Automotive EMC là gì?

Automotive EMC là một bài kiểm tra nhằm ngăn chặn bức xạ không chủ ý của ô tô ảnh hưởng đến các phương tiện cơ giới và các thiết bị điện và điện tử cục bộ, đồng thời để bảo vệ các phương tiện cơ giới, hành khách và những người sử dụng phương tiện khác khỏi sóng điện từ.

Những chiếc ô tô ngày nay được tạo thành từ các thành phần và hệ thống điện tử phức tạp hơn bao giờ hết. Ngoài ra, những tiến bộ mới như công nghệ lái xe tự hành đang sử dụng ngày càng nhiều cảm biến và thiết bị điện tử để cho phép kết nối và giao tiếp an toàn. Do đó, việc kiểm tra thiết bị điện tử ô tô là điều cần thiết để đảm bảo các linh kiện được an toàn và không gây cản trở đến quá trình vận hành an toàn của xe. Kiểm tra thiết bị điện tử ô tô đảm bảo rằng mọi bộ phận điện tử của xe đều chịu được kiểm tra nghiêm ngặt và tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm tra theo quy định và EMC hiện hành.

2. Các hạng mục kiểm tra chính

Có nhiều hạng mục kiểm tra trong lĩnh vực an toàn, nhưng chỉ những hạng mục kiểm tra chính được đề cập như Nhiễu điện từ EMI bao gồm:

RE (Radiated Emission)
Tiếng ồn bức xạ phát ra từ các bộ phận / hệ thống điện và điện tử và dây nịt được kết nối với chúng được đo trong phòng thử nghiệm không dội âm sóng điện từ.

CE (Conducted Emission)
Phương pháp điện áp

Đo hiện tượng trong đó tiếng ồn điện từ được tạo ra từ các linh kiện / hệ thống điện và điện tử được phát ra qua nguồn điện và dây nối đất thông qua thiết bị đầu cuối giám sát của Mạng Artificial Network

Phương pháp hiện tại

Đo lượng nhiễu điện từ được tạo ra từ các bộ phận / hệ thống điện và điện tử được dẫn đến dây nối bên ngoài hệ thống dây điện bằng cách sử dụng đầu dò đo Current.

MFE (Magnetic Field Emission)
Từ trường noiise phát ra từ các linh kiện / hệ thống điện và điện tử được đo bằng cách sử dụng cảm biến vòng có cuộn dây gắn sẵn.

CTE (VTE) (Conducted Transient Emission)
Điều chỉnh điện áp quá độ gây ra trong đường dây điện bởi thành phần tải cảm ứng của các thành phần / hệ thống được đánh giá.

Và thử nghiệm EMS (Electromagnetic Susceptibility/Immunity) bao gồm:

BCI (Bulk Current Injection)
Là một phương pháp thử nghiệm để xác minh khả năng miễn nhiễm chống lại sóng điện từ được đưa vào dây dẫn của tín hiệu nhiễu điện từ được áp dụng cho bộ dây bằng cách sử dụng một đầu dò tiêm, và theo đó, nó được xác định xem bộ phận đánh giá có bị trục trặc hay không.

MFI (Magnetic Field Immunity)
Sau khi áp dụng từ trường vào các bộ phận / hệ thống điện và điện tử bằng cách tạo ra từ trường / sử dụng cuộn dây, người ta sẽ đánh giá xem các bộ phận / hệ thống được đánh giá có trục trặc tương ứng hay không.

CTI (Conducted Transient Immunity)
Sau khi áp dụng từ trường vào các bộ phận / hệ thống điện và điện tử bằng cách tạo ra từ trường / sử dụng cuộn dây, người ta sẽ đánh giá xem các bộ phận / hệ thống được đánh giá có trục trặc tương ứng hay không.

ESD (Electrostatic Discharge)
Kiểm tra tĩnh điện, khả năng miễn nhiễm để ngăn ngừa hư hỏng do tĩnh điện trong quá trình lắp ráp, vận chuyển và thay thế các bộ phận / hệ thống điện và điện tử.

Handy Transmitter
Hiệu suất miễn nhiễm của các thành phần điện và điện tử và hệ thống con chống lại nhiễu điện từ được tạo ra từ các thiết bị phát không dây như điện thoại GSM và radio có mục đích chung.

Connect with us