Mình bắt đầu hành trình trải nghiệm dòng xe mới lạ này bằng cách đi từ từ phố Láng Hạ đến đường Mỹ Đình. Đây là hình ảnh hiện 4 vạch pin khi xe đã được sạc đầy.
Bên cạnh đó, tốc độ tối đa của xe chỉ đạt khoảng 16 km/h (Đo bằng GPS trên điện thoại) mặc dù thông số khi mình đi mua xe đã cho biết chiếc xe này có tốc độ tối đa là 25 km/h. Có khả năng là vận tốc thực tế và vận tốc lý tưởng sẽ có một chút chênh lệch. Đây cũng chính là một nhược điểm khi di chuyển bằng dòng xe này ở đường lớn. Bởi lẽ với tốc độ là 16 km/h di chuyển cạnh những chiếc xe máy hay ô tô luôn có tốc độ khoảng 35 – 50 km/h là một sự chênh lệch quá lớn. Nếu ô tô đi ngay phía sau sẽ khá nguy hiểm.
Sau khi hoàn thành quãng đường dài 7km này mình lại tiếp tục chuyến hành trình đi từ đường Mỹ Đình đến đường Phạm Hùng khoảng 1km trong khoảng thời gian là 8 phút. Vì khá tò mò là xe sẽ đi được bao nhiêu nên mình tiếp tục đi xung quanh thêm 500m nữa. Nhưng thật là bất ngờ là xe vẫn còn nguyên 4 vạch pin.
Sáng hôm sau, mình lại tiếp tục lại di chuyển bằng chiếc xe này từ đường Phạm Hùng đến đường Mỹ Đình trong khoảng thời gian là 8 phút cho 1km này và tiếp tục từ đường Mỹ Đình đến phố Đỗ Đức Dục trong 15 phút. Mình đã mất 15’ này để di chuyển quãng đường là 3,3km. Đúng lúc gần đến phố Đỗ Đức Dục thì xe xuống 1 vạch pin. Điều này nghĩa là với 1 vạch pin đầu tiên thì xe có thể di chuyển quãng đường tầm 13km.
Với mật độ giao thông dày đặc, đôi khi phải đi xuống hầm hoặc lên cầu, thường phải đối diện với vấn đề tắc đường và hơn nữa đây vốn là một chiếc xe đạp gấp với kích thước nhỏ gọn thì với quãng đường này đã là khá tốt.
Tiếp theo, mình tiếp tục di chuyển đến Láng Hạ trong 23 phút với quãng đường là 5,5km.
Mình đi tiếp từ Láng Hạ tới Nguyễn Thị Định rồi quay lại (Tổng 5km) trong khung giờ trưa ít xe qua lại thì xe chuyển từ 2 vạch xuống còn 1 vạch pin. Đoạn đường này có khá nhiều cầu vượt có độ dốc, khi đi lên dốc thì xe chỉ có vận tốc tối đa là 10 km/h.
Bên cạnh đó, đây cũng là một loại xe đạp gấp, nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển cho những người có ô tô nhưng muốn đi phượt hay muốn đi vào những con phố nhỏ mà ô tô không thể vào được.
Người sử dụng chỉ cần gấp xe bỏ vào cốp sau và khi nào cần sẽ bỏ ra và di chuyển. Với dòng xe này, những người sử dụng ô tô sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và tiền bạc để di chuyển giữa các địa điểm nhỏ hẹp.
Về mặt nhược điểm cần hoàn thiện, mình thấy tốc độ của xe khá là chậm, không có đèn hậu và không có xi nhan nên khá nguy hiểm khi đi đêm, nếu có điều kiện nên lắp thêm.
Với những người có chiều cao trên 1m7 và cân nặng trên 70kg, việc di chuyển bằng xe này khá là khó khăn vì xe có bánh nhỏ, yên thấp, cần nâng yên cao hơn thì mới phù hợp.
Hơn nữa chỗ để chân cho người ngồi sau khá là mỏng và chỉ lắp bằng 1 ốc nên sẽ phù hợp với trẻ em hơn là người lớn.