BMW i7 là mẫu xe điện hạng sang tiếp theo gia nhập thị trường Việt Nam, sau những mẫu xe hạng sang khác đến từ Đức như Mercedes-Benz, Audi và Porsche. Với phiên bản xDrive60, xe tung ra thị trường Việt Nam với giá 7,2 tỉ đồng, thuộc hàng cao nhất trong làng xe điện hiện nay.
Chiếc sedan thuần điện này có nhiều điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế ngoại thất. Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nay được phủ kín hoàn toàn để tối ưu hóa tính khí động học của ô tô điện và trang trí thêm logo BMW i. Thêm vào đó, thanh ngang ở hốc hút gió phía dưới cản trước, các chi tiết trang trí ở ốp sườn bên hông xe, ốp cản sau và viền logo BMW đều có màu xanh BMW i Blue nổi bật.
Nội thất BMW i7 ứng dụng nhiều công nghệ cao cấp. Nằm giữa khoang cabin là cụm màn hình đôi, gồm màn hình trung tâm 14,9 inch và màn hình tốc độ 12,3 inch chạy hệ điều hành iDrive8 mới nhất. Dải pha lê ở táp-lô có tên gọi Interaction Bar - thanh điều khiển cảm ứng chạy giữa táp lô và cụm điều khiển trung tâm nơi đặt hàng loạt nút bấm điều khiển ảo cũng như hệ thống đèn nền nội thất có thể đổi màu theo chủ đề hoặc sở thích cá nhân, cửa gió ở hàng ghế trước dạng "ẩn"...
Hàng ghế sau dành cho ông chủ thậm chí sở hữu nhiều công nghệ tiện nghi, hiện đại vượt bậc trong phân khúc như ghế sau có thể ngả tối đa lên tới 42,5 độ thông qua một thao tác bấm, tích hợp các chức năng massage, sưởi/làm mát. Hầu hết các chức năng điều khiển ghế ngồi, hệ thống làm sưởi/làm mát, rèm che nắng, kết nối điện thoại thông minh, gọi điện,... được chỉnh qua hai màn hình cảm ứng 5,5 inch đặt ở mỗi bên cửa xe. Đáng tiếc, BMW i7 tại Việt Nam không được trang bị màn hình trên trần xe Theater Screen OLED độ phân giải 8K.
Xe sử dụng công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5 bao gồm các bộ truyền động tích hợp ở trục trước và sau, kết hợp với động cơ điện, công nghệ sạc tiên tiến và pin điện áp cao. Động cơ điện trên BMW i7 hoạt động theo nguyên tắc kích từ đồng bộ, trong đó nguồn cấp điện thực hiện chức năng điều khiển làm cho rotor chuyển động thay vì là nam châm vĩnh cửu cố định. Điều này cho phép hạn chế việc sử dụng các kim loại hiếm trong quá trình sản xuất rotor thay cho nam châm.
Động cơ dẫn động ở bánh sau tạo ra công suất cực đại 313 mã lực, trong khi động ở trục bánh trước tạo ra công suất 258 mã lực. Bộ đôi truyền động mang lại công suất kết hợp là 544 mã lực và mô-men xoắn tổng thể là 745 Nm. Tất cả các thông số này cho thấy rằng BMW i7 xDrive60 rất mạnh mẽ, xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa theo giới hạn điện tử của BMW i7 xDrive60 đạt 240 km/giờ.
BMW i7 xDrive60 có thể hoạt động từ 590 - 625 km, hứa hẹn là xe điện khí hóa có khả năng tăng tốc rất tốt so với các mẫu xe cùng phân khúc. Pin điện áp cao cực mỏng với độ dày chỉ 110 mm được đặt thấp dưới sàn xe. Pin có thể cung cấp mức năng lượng hữu dụng 101,7 kWh. Sau khi xe cắm điện, quá trình sạc sẽ bắt đầu và tự động ngắt điện khi pin được sạc đầy hoặc sạc đến mức được xác định trước.
BMW i7 là lựa chọn duy nhất trong phân khúc sedan cỡ lớn thuần điện dành cho "ông chủ", do đó mức giá 7,2 tỉ đồng của BMW i7 được cho là phù hợp với giới nhà giàu muốn trải nghiệm ô tô điện ứng dụng công nghệ mới nhất hiện nay.