Các thỏa thuận hiếm hoi giữa Tesla và Ford, GM có thể nâng tầm cho Tiêu chuẩn Sạc Bắc Mỹ (NACS) của Tesla. Điều này khiến các doanh nghiệp như ChargePoint, EVgo Inc và Blink Charging Co, có nguy cơ mất khách hàng nếu họ chỉ cung cấp Hệ thống Sạc Kết hợp (CCS), vốn nhận được sự ủng hộ của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Cuối tuần trước, Nhà Trắng cho biết các trạm sạc EV cung cấp phích cắm của Tesla sẽ đủ điều kiện nhận hàng tỷ USD trợ cấp liên bang miễn là chúng bao gồm kết nối CCS. Nhà Trắng đặt mục tiêu thúc đẩy triển khai hàng trăm nghìn trạm sạc dành cho xe điện.
Nhà sản xuất bộ sạc ABB E-mobility North America, một đơn vị của công ty công nghiệp Thụy Sỹ ABB Ltd, sẽ cung cấp tùy chọn đầu nối NACS mà họ đang thiết kế và thử nghiệm.
Asaf Nagler, quan chức cấp cao của ABB cho biết khách hàng đang ngày càng quan tâm đến việc tích hợp đầu nối NACS vào bộ sạc. Tuy nhiên, quan chức này lưu ý ABB không muốn vội vàng đưa ra một giải pháp khi chưa biết rõ tất cả những hạn chế của bộ sạc Tesla.
Ashley Horvat, Giám đốc điều hành cấp cao của đơn vị chuyên cung cấp phần cứng và phần mềm sạc EV của Schneider Electric SE tại Mỹ cho biết sự quan tâm đến việc áp dụng NACS đã tăng lên kể từ thông báo của Ford và GM.
Tuy nhiên, vẫn còn những lo ngại về việc hài hòa hai tiêu chuẩn sạc và liệu cả hai tiêu chuẩn trên có làm tăng chi phí cho nhà cung cấp và khách hàng hay không.