GLOBAL

15-03-2023 09:26
Chính phủ Mỹ bắt đầu nhận đơn xin vận hành các trạm sạc xe điện Bộ Giao thông vận tải Mỹ đã bắt đầu nhận đơn xin tài trợ trong gói 2,5 tỷ USD để vận hành các điểm sạc công cộng ở các khu vực thành thị, nông thôn và các cụm dân cư trên toàn quốc.

Hãng tin Bloomberg cho biết Chính phủ Mỹ ngày 14/3 bắt đầu nhận đơn xin tài trợ để vận hành các trạm sạc xe điện, tiến hành bước tiếp theo trong kế hoạch triển khai 500.000 trạm sạc xe điện mới trong 5 năm tới của chính quyền Tổng thống Joe Biden.


Bộ Giao thông vận tải Mỹ đã bắt đầu nhận đơn xin tài trợ trong gói 2,5 tỷ USD để vận hành các điểm sạc công cộng ở các khu vực thành thị, nông thôn và các cụm dân cư trên toàn quốc. Chương trình tài trợ cho Cơ sở hạ tầng trạm sạc và cung cấp nhiên liệu (CFI) theo luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng năm 2021 là một phần của gói chi 7,5 tỷ USD nhằm xây dựng mạng lưới bộ sạc xe điện công cộng trên toàn quốc.
Vào tháng Hai, Nhà Trắng đã công bố một bộ quy tắc dành cho người nhận trợ cấp vận hành mạng lưới sạc, tập trung vào việc đảm bảo bộ sạc đáng tin cậy, dễ sử dụng và được bảo trì tốt.
Số tiền thuộc CFI sẽ được chia đều cho hai chương trình. Đầu tiên là Chương trình Cộng đồng tài trợ cho các bộ sạc xe điện (EV), cơ sở hạ tầng cung cấp nhiên liệu hydro, propan và khí đốt tự nhiên dọc theo các con đường công cộng và các địa điểm công cộng, như bãi đậu xe của các tòa nhà công, trường học và công viên.

Trong đó, chương trình ưu tiên cho các dự án phục vụ khu vực nông thôn và các khu dân cư có thu nhập thấp và trung bình, các cộng đồng có ít bãi đậu xe riêng và khu vực có nhiều căn hộ.
Tiếp theo là Chương trình Vành đai, phụ trách các bộ sạc và các trạm tiếp nhiên liệu khác dọc theo các con đường cao tốc.
Bộ Giao thông vận tải Mỹ đặt mục tiêu phân bổ ít nhất 40% tổng số tiền cho các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn. Trong khi đó, Nhà Trắng muốn xe điện chiếm ít nhất 50% doanh số bán ô tô mới vào năm 2030 và Chương trình cơ sở hạ tầng xe điện quốc gia kêu gọi xây dựng các trạm sạc nhanh, công cộng cách nhau 50 dặm trên toàn quốc vào năm 2026./.

Connect with us