Theo nhà phân tích Shi Ji của công ty chứng khoán China Merchants Bank International Securities, nhà sản xuất xe điện Tesla (Mỹ) có thể lập kỷ lục về doanh số bán hàng quý, với doanh số ước tính 155.000 xe tại Trung Quốc trong quý 2/2023, tăng 13% so với quý 1/2023.
Tuy nhiên, thị phần của Tesla trên thị trường xe điện chạy bằng pin của Trung Quốc sẽ giảm từ 16% trong quý 1/2023 xuống 13,7% trong quý 2/2023, khi các đối thủ nội địa BYD và Aion gia tăng thị phần.
Deutsche Bank dự đoán doanh số bán hàng của Tesla tại Trung Quốc sẽ đạt 153.000 chiếc trong quý 2/2023, trong khi trên toàn cầu, hãng có thể bán được tổng cộng 448.000 chiếc.
Dự kiến Tesla sẽ công bố doanh số bán hàng toàn cầu vào cuối tuần.
Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của Tesla sau Bắc Mỹ và là nơi có nhà máy lớn nhất của hãng.
Hãng này đã giảm giá cho hai mẫu xe cũ của vào đầu năm để tăng doanh số bán hàng và bắt đầu cuộc chiến giá cả với các đối thủ cạnh tranh bao gồm BYD sau khi giảm giá hoặc tung ra các mẫu mới có giá thấp hơn.
Trong khi những hãng xe điện nhỏ hơn như Nio và Xpeng đang phải đối mặt với tình trạng doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm trong những tháng gần đây, BYD đã bắt kịp xu hướng và mở rộng vị trí dẫn đầu với việc cung cấp những chiếc xe có giá dưới 300.000 NDT (41.500 USD).
BYD cũng đang bắt kịp Tesla tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc khi lượng xuất khẩu xe của hãng gia tăng.
Các mẫu xe của BYD tại Singapore đã bán chạy hơn Tesla trong năm tháng đầu tiên và mẫu Atto 3 của BYD bán chạy hơn Model 3 của Tesla tại Australia vào tháng Năm.
Tesla đang lên kế hoạch cho các phiên bản cải tiến của Model 3 và Model Y để tăng doanh số bán hàng.
Công ty cũng đang làm việc với các cơ quan quản lý Trung Quốc về việc phê duyệt phần mềm lái xe tự động tiên tiến của hãng để người dùng Trung Quốc có thể truy cập được.