GLOBAL

14-08-2023 16:08
Để phát triển xe điện, châu Âu bắt buộc cứ 60 Km phải có 1 trạm sạc nhanh vào năm 2025 Luật mới của EU hứa hẹn sẽ mở rộng các điểm sạc nhanh trên các tuyến đường chính mỗi 60 Km. Chủ sở hữu xe điện ở châu Âu có thể đi du lịch khắp nơi một cách thuận tiện, cho phép họ dễ dàng thanh toán cho việc sạc phương tiện của mình.

Vấn đề trạm sạc luôn là yếu tố then chốt để phát triển xe điện. Nhận thấy điều này, EU vừa ban hành luật mới yêu cầu cứ mỗi 60 Km phải có 1 trạm sạc nhanh cuông suất trên 150 kW cho ô tô và xe tải dọc theo các tuyến đường chính.

Đồng thời, các trạm sạc này phải tạo điều kiện thanh toán tiền sạc điện dễ dàng hơn, cho phép trả tiền sạc xe điện bằng thẻ, hoặc sử dụng các thiết bị không tiếp xúc mà không cần đăng ký hoặc thông qua ứng dụng đặt trước. EU cũng muốn hệ thống trạm sạc nhanh này cung cấp cho lái xe thông qua ứng dụng để có thể cung cấp thông tin đầy đủ về tình trạng sẵn có của các trụ sạc, thời gian chờ đợi hoặc giá cả tại các trạm sạc để lái xe điện để dàng tham khảo và lựa chọn.

Luật mới của EU cũng quy định, phải xây dựng các trạm sạc nhanh ít nhất 350kW cho xe tải cứ sau 60km dọc theo tất cả các con đường huyết mạch TENT-T. Số lượng các trạm sạc đạt yêu cầu cũng cần bao phủ từ 50% các con đường chính của TEN-T trước năm 2025 và bao phủ toàn bộ châu Âu trước năm 2030.

Connect with us