GLOBAL

10-08-2023 17:44
Độc lạ nơi xe điện giá rẻ hơn cả xe xăng: Ô tô truyền thống sắp thất thế, người tiêu dùng 'ung dung' với món hời xe 'xịn, bổ, rẻ' Quốc gia này đang dẫn đầu trong cuộc chiến giá cả trên thị trường xe điện. Theo Bloomberg, phần còn lại của thế giới cũng sẽ sớm đi theo xu hướng này.

Cuộc chiến giá cả trên thị trường xe điện Trung Quốc đang ngày một căng thẳng và tạo ra những kết cục khó lường. Khi các hãng hàng không tranh giành thị phần thì hậu quả có thể là rất lớn. Về cơ bản, không ai muốn bán một sản phẩm rẻ hơn, vì thế điều người tiêu dùng mong đợi chỉ là giá vé máy bay rẻ hơn.

Song, khi một trong những “ông lớn” trong ngành có lợi thế về chi phí, chẳng hạn như một hãng hàng không giá rẻ mạnh tay cắt giảm chi phí nhiều hơn nữa, thì có thể khách hàng sẽ lại tìm đến những sản phẩm có giá rẻ hơn, chất lượng hơn.

Điều này cũng bắt đầu diễn ra trong ngành sản xuất ô tô. Kể từ khi Tesla và Mitsubishi phát triển những chiếc ô tô điện đầu tiên cho thị trường đại chúng vào những năm 2000, các phương tiện chạy bằng pin đã gặp nhiều khó khăn vì chi phí cao hơn. Các nhà sản xuất dù nhận trợ cấp vẫn chật vật với vấn đề trên và thua lỗ là chuyện… bình thường. Tuy nhiên, thực trạng này đang thay đổi và Trung Quốc là thị trường dẫn đầu.

7 trong số 10 mẫu xe bán chạy nhất ở Trung Quốc trong tháng 6 đều là xe điện. Mẫu crossover SUV Model Y của Tesla dễ dàng vượt mặt mọi đối thủ kể từ tháng 2, trong khi chiếc hatchback Dolphin của BYD nhanh chóng đứng trước các đối thủ sừng sỏ chỉ sau vài tháng bắt đầu giao hàng.

Connect with us