Hiện nay, Đức có khoảng 90.000 điểm sạc xe điện công cộng và đặt mục tiêu có 1 triệu điểm sạc vào năm 2030. Nước này hy vọng việc tăng trưởng phương tiện giao thông điện sẽ giúp đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2045.
Dữ liệu từ Cơ quan quản lý động cơ liên bang cho thấy, quốc gia này hiện có khoảng 1,2 triệu phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện tính đến cuối tháng 4. Con số này thấp hơn nhiều so với mục tiêu 15 triệu vào năm 2030. Những nguyên nhân chính khiến doanh số bán xe điện này càng tụt dốc bao gồm giá thành cao, phạm vi hoạt động hạn chế và thiếu trạm sạc, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.
Nhằm giải quyết tình trạng này, Bộ giao thông vận tải Đức cho biết sẽ sớm khởi động 2 chương trình tài trợ để hỗ trợ các hộ gia đình và công ty tư nhân xây dựng các trạm sạc với nguồn cung cấp điện riêng. Bộ cho biết thêm, khoản trợ cấp lên tới 500 triệu euro sẽ được cung cấp từ mùa thu năm nay để thúc đẩy việc tự cung cấp điện tại các tòa nhà chung cư tư nhân, với điều kiện tiên quyết là mỗi hộ cư dân phải sở hữu một chiếc ô tô điện. Từ mùa hè năm sau, thêm 400 triệu euro sẽ được dành cho các công ty muốn xây dựng cơ sở hạ tầng sạc nhanh cho ô tô thương mại và xe tải.
Chính phủ Đức vào tháng 10 năm ngoái đã phê duyệt kế hoạch chi 6,3 tỷ euro trong 3 năm để nhanh chóng mở rộng quy mô số lượng trạm sạc xe điện trên cả nước. Người phát ngôn của Bộ giao thông vận tải Đức cho biết các chương trình trợ cấp vừa được công bố là bổ sung cho khoản tài trợ đó.