Ford cho biết, Explorer điện là “sản phẩm đầu tiên trong làn sóng xe điện sáng tạo của Ford”, sẽ "tạo tiền đề cho sự tái tạo hoàn toàn thương hiệu Ford ở châu Âu”.
Trong phiên bản mới này, cơ sở xe điện EV của Ford tại Đức đã chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất. Sở hữu chiều dài chưa đầy 4,5m, Explorer điện có thể chứa tối đa 5 người trên 2 hàng ghế, với dung tích chứa đồ kết hợp lên đến 450 lít.
Khoang chứa đồ bao gồm bảng điều khiển có nắp 17 lít giữa người lái và hành khách ngồi phía trước (vừa vặn chứa máy tính xách tay 15 inch), tủ khóa riêng phía sau màn hình cảm ứng SYNC Move2 14,6 inch và khu vực chở hàng phía sau.
Màn hình cảm ứng có khả năng trượt lên xuống khi cần thiết. Đây là một phần trong gói thông tin giải trí kỹ thuật số, bao gồm loa soundbar hiện đại và khả năng tương thích không dây với Android Auto, cũng như Apple CarPlay. Hành khách cũng có thể sạc tận 2 chiếc smartphone trong khoang được trang bị sạc không dây Qi.
Thiết kế nội thất đảm bảo đầy đủ tiện nghi, bao gồm ghế trước, vô lăng có sưởi, ghế lái mát-xa, đèn thông minh 10 màu và hệ thống kiểm soát khí hậu, cho phép người lái và hành khách phía trước tự điều chỉnh nhiệt độ.
Đặc biệt, người lái có thể mở cửa xe mà không cần chìa khóa, cũng như mở cốp sau bằng cách đá bên dưới cản sau. Các hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm Hỗ trợ thay đổi làn đường (lần đầu tiên xuất hiện trên xe Ford ở Châu Âu) và Hỗ trợ ra khỏi xe, giúp cảnh báo người lái về những cản trở trước khi mở cửa xe. Mẫu xe mới được trang bị 12 cảm biến siêu âm, 5 camera và 3 radar.
Tính đến nay, Ford chưa cung cấp nhiều thông số kỹ thuật về hiệu suất. Tuy nhiên, hãng xe danh giá đã tiết lộ bộ pin của Explorer điện có thể được sạc từ 10 lên 80% trong 25 phút.
Ford dự kiến sẽ công bố thông tin chi tiết về dòng xe này, bao gồm cả giá cả và tính khả dụng ngoài lãnh thổ châu Âu, vào cuối năm nay.