Theo đó, Ford tuyên bố “đang đảo ngược hướng đi” với việc đưa công nghệ phát thanh AM vào "tất cả các xe Ford và Lincoln đời 2024".
Quyết định này được đưa ra một tháng sau khi phát ngôn viên Wes Sherwood của Ford thông tin công ty đang chuẩn bị loại bỏ công nghệ phát thanh AM khỏi "hầu hết các mẫu xe mới năm 2024".
"Đối với bất kỳ chủ sở hữu xe điện Ford nào không có khả năng phát sóng AM, chúng tôi sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm. Khách hàng hiện có thể nghe nội dung đài AM theo nhiều cách khác nhau trên xe của chúng tôi, bao gồm cả qua phát trực tuyến. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới để cung cấp các tùy chọn thông báo khẩn cấp và giải trí trên xe thậm chí còn tốt hơn trong tương lai” – CEO Ford Jim Farley cho biết.
Cũng theo đại diện Ford, xe điện của hãng như dòng Mustang Mach-E và F-150 Lightning đã không được trang bị công nghệ phát thanh AM cho phiên bản 2023. Lỗi này sẽ được vá từ bản cập nhật phần mềm sắp tới.
Năm ngoái, Ford tuyên bố sẽ loại bỏ công nghệ phát thanh AM khỏi xe tải điện F-150 Lightning đời 2023 vì "các tần số liên quan đến đài AM có xu hướng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi nhiễu điện từ trong hệ thống động cơ xe điện".
Được biết, một số lãnh đạo của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) đã viết thư cho Bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg và một số ủy ban của quốc hội để yêu cầu chính phủ Mỹ “tìm kiếm sự đảm bảo từ các nhà sản xuất ôtô do đài AM sẽ vẫn là một tính năng trên xe”. Công nghệ này được đánh giá có thể gửi cảnh báo từ FEMA trong các thảm họa thiên nhiên và các sự kiện thời tiết khắc nghiệt.
Thượng nghị sĩ Ed Markey, thành viên của Ủy ban Thượng viện về Thương mại, Khoa học và Giao thông vận tải đánh giá: "Phát thanh AM là một phần thiết yếu trong cơ sở hạ tầng cảnh báo khẩn cấp của chúng tôi, nhưng có quá nhiều nhà sản xuất ôtô đang phớt lờ những lợi ích an toàn quan trọng của công nghệ này”.