Giám đốc điều hành GM Mary Barra nói với các nhà đầu tư hôm 25/4 khi thảo luận về thu nhập trong quý I/2023 của công ty này.
Chevy Bolt EV và EUV, phiên bản lớn hơn, chiếm phần lớn doanh số bán xe điện của GM cho đến nay. Tuy nhiên, các thành phần pin trong ô tô có thiết kế và tính chất hóa học cũ hơn so với các dòng xe mới hơn của hãng sản xuất ô tô này như GMC Hummer và Cadillac Lyriq, sử dụng kết cấu Ultium của GM.
Bà Barra cho biết, một nhà máy ở ngoại ô thành phố Detroit (Mỹ) đã sản xuất các mẫu xe Chevrolet Bolt từ năm 2016 sẽ được trang bị lại để chuẩn bị sản xuất xe tải điện, dự kiến bắt đầu vào năm 2024.
Tuyên bố về việc dừng sản xuất dòng xe điện trên được đưa ra trong bối cảnh việc sản xuất và bán xe Chevrolet Bolt đạt mức kỷ lục cho người tiêu dùng đại chúng, vốn là mục tiêu ban đầu của GM.
Công ty có kế hoạch sản xuất hơn 70.000 xe trong năm nay và đặt mục tiêu bán hơn 400.000 xe điện từ đầu năm 2022 đến giữa năm sau tại thị trường Bắc Mỹ.
GM đã tung ra dòng xe Bolt trước Tesla Model 3 vào năm 2016. Cả hai được coi là những mẫu xe điện tầm xa đầu tiên được thiết kế cho những người lái xe phổ thông, có giá khởi điểm khoảng 35.000 USD.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Bolt không đạt được như kỳ vọng, vì tổng doanh số bán xe điện vẫn rất nhỏ trước Tesla. Gần đây, Bolt cũng phải chịu một thất bại lớn khi GM phải thu hồi tất cả các xe Bolt từng được sản xuất do vấn đề về pin.
Cody Williams, phát ngôn viên của Chevy (bộ phận chuyên sản xuất ô tô tại Mỹ của công ty GM), cho biết: "Khi Chevrolet Bolt EV ra mắt, đó là một thành tựu kỹ thuật to lớn và là chiếc xe điện có giá cả phải chăng đầu tiên, khởi đầu cho tương lai xe chạy hoàn toàn bằng điện của GM. Chevrolet sẽ ra mắt một số xe điện mới vào cuối năm nay dựa trên nền tảng Ultium ở các phân khúc chính, bao gồm Silverado EV, Blazer EV và Equinox EV".
GM dự kiến sẽ giới thiệu những chiếc xe điện sắp ra mắt của mình nhanh hơn nhiều so với dòng xe Hummer cao cấp và Cadillac Lyriq, những mẫu xe đang được tung ra với tốc độ chậm hơn so với các loại xe truyền thống của hãng.
Bà Barra cho biết, khi nhà máy ở Orion, bang Michigan, hiện đang sản xuất xe Bolts, mở cửa trở lại và đạt sản lượng tối đa, số việc làm được tạo ra sẽ tăng gần gấp ba lần và công ty sẽ có khả năng chế tạo 600.000 xe tải điện mỗi năm.
GM đã đặt mục tiêu đạt năng lực sản xuất 1 triệu xe điện mỗi năm ở Mỹ và Trung Quốc, khi họ cố gắng bắt kịp công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện Tesla.