Showroom mới của BYD ở Tokyo nằm tại quận Toshima, cách nhà ga Senkawa chỉ 5 phút đi bộ. Đánh dấu sự kiện sẽ là triển lãm kéo dài từ 26/8-10/9.
Mới gia nhập thị trường Nhật Bản từ đầu năm nay, BYD hiện có 10 showroom. Hãng đã bán được 655 xe điện cho khách hàng Nhật, với trung bình 100 xe mỗi tháng. Giữa bối cảnh thực tế tại quốc gia này, khi việc sử dụng xe điện còn rất thấp, thì doanh số trên đúng như kỳ vọng của BYD.
Cửa hàng đầu tiên của BYD tại Nhật nằm ở Yokohama, mở cửa vào tháng 2. Hãng có kế hoạch thiết lập hơn 100 showroom khắp nước Nhật đến hết 2025. Tính đến 31/7, ngoài 10 showroom đang hoạt động, thương hiệu này có 37 cửa hàng đang xây dựng. Vào đầu tháng 9, sẽ có hai cửa hàng mới được khai trương ở Adachi và Hiroshima.
Kinh doanh ở Nhật Bản là một bước quan trọng trong chiến lược mở rộng ra thị trường toàn cầu của BYD. Xuất khẩu xe của BYD hiện đạt mức cao. Hãng đã xuất đi 18.169 xe điện từ Trung Quốc trong tháng 7, phá kỷ lục hàng tháng. Doanh số ở thị trường nước ngoài hiện chỉ chiếm 7% tổng doanh số. Tuy nhiên, tỷ lệ này đang tăng, và BYD có kế hoạch xuất khẩu 200.000 xe trong 2023.
Cũng trong nửa đầu năm nay, hãng ghi nhận những mức tăng trưởng liên tiếp. Riêng trong tháng 6, BYD giao được gần 128.200 xe thuần điện, tăng 7,2% so với tháng 5. Hãng cũng bán được gần 123.500 xe hybrid sạc điện, tăng 3,4% so với tháng trước.
Thương hiệu Trung Quốc cũng thu được những kết quả khả quan ở thị trường nước ngoài. BYD trở thành thương hiệu xe điện ăn khách nhất ở Singapore nhờ doanh số cao hơn Tesla trong 5 tháng đầu năm, là thương hiệu xe điện bán chạy nhất ở Thái Lan và Israel trong 4 tháng đầu năm. Ở New Zealand, mẫu BYD Atto 3 cũng là xe điện ăn khách nhất.
Tại Nhật Bản, BYD hiện mới có một mẫu xe con thuần điện là Atto 3, còn lại là xe buýt điện. Mẫu Atto 3 có giá bán đề xuất từ 30.200 USD.