ASIA

22-05-2023 15:02
Honda: "Không vội để sản xuất thêm xe điện" Tốc độ điện khí hóa hoàn toàn của Honda đang dần tụt lại phía sau so với các đối thủ cạnh tranh trên Thế Giới.

Phát biểu riêng với AutoCar trong buổi ra mắt mẫu xe điện e:Ny1, Chủ tịch Honda Motor Châu Âu - Katsuhisa Okuda cho biết: "Tốc độ phát triển xe điện của chúng tôi cũng giống như tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng, bao gồm sạc công cộng cùng độ khả dụng."

Thương hiệu hãng xe đến từ Nhật Bản từ lâu đã dẫn đầu trong thị trường xe hybrid. Tuy nhiên, phải đến tận thời điểm hiện tại, hãng xe mới chính thức giới thiệu mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên mang tên e:Ny1.

Cận cảnh Honda e:Ny1 chạy hoàn toàn bằng điện

Ông nói thêm: "Chúng tôi tin rằng vào năm 2040 hoặc 2050, cơ sở hạ tầng sẽ được phát triển. Khi đó, khách hàng có sử dụng xe điện một cách tốt nhất.

Cho đến lúc đó, plug-in hybrid vẫn là một sự lựa chọn tốt để di chuyển, kể cả cho những chuyến đi dài ngày vào cuối tuần. Điều này rất thực tế và thiết thực."

Tại Mỹ, tốc độ của Honda thậm chí còn chậm hơn khi đến bây giờ vẫn chưa có một mẫu xe chạy điện nào được cung cấp.

Honda e:Ny1 còn được gọi là Honda HR-V bản chạy điện. Chiếc xe sở hữu ngoại hình khá giống Honda HR-V mặc dù chiếc xe sử dụng khung gầm được thiết kế dành riêng cho xe điện.

Chiếc xe sản sinh công suất 201 Hp, lấy năng lượng từ pin lithium-ion cung cấp phạm vi di chuyển 256 dặm (dựa theo quy chuẩn WLTP).

Mẫu xe điện nhà Honda có thể sử dụng sạc nhanh DC, với tốc độ sạc từ 10% lên 80% trong vòng 45 phút.

Nói về plug-in hybrid, Honda vừa ra mắt CR-V PHEV tại châu Âu trong tháng này, cùng với ZR-V.

Việc ra mắt CR-V PHEV báo hiệu ý định của Honda để cạnh tranh đối thủ Toyota trong việc cung cấp các giải pháp về hệ truyền động bảo vệ môi trường.

Honda CR-V PHEV mới ra mắt thị trường châu Âu

"Những gì chúng tôi muốn làm là cung cấp thêm những sự lựa chọn cho khách hàng. Đây là lý do tại sao chúng tôi đang nghiên cứu một cách tiếp cận đa chiều hơn." - Ông Okuda nói.

Bên cạnh đó, ông cũng không xác nhận liệu các mẫu xe Honda có thể có tùy chọn PHEV hay không mà chỉ nói rằng "Điều đó phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng trong tương lai."

Connect with us