Trong khi sức mạnh chính của xe tay ga đến từ động cơ điện 2,3 mã lực (HP) duy nhất được gắn ở bánh sau, chạy bằng pin lithium-ion Honda Mobile Power Pack E:, có thể tháo rời và hoán đổi.
Mỗi bộ pin có quãng đường chạy tối đa 48 km, với chế độ lái ECON xe có thể đạt tốc độ tối đa 45 km/h. Nhưng từ bài kiểm tra WMTC Class 1, có thể thấy rằng chiếc xe tay ga chỉ chạy được quãng đường tối đa là 30 km.
Pin cũng có thể được sạc từ 25% lên 75% trong 160 phút do nhà sản xuất đang cấu trúc một hệ thống chuyển đổi pin. Nhà sản xuất đã tiết lộ về việc cho phép chủ sở hữu của chiếc xe tay ga “thuê” pin. “Để đảm bảo rằng khách hàng không phải chịu trách nhiệm về việc thải bỏ hoặc tái chế pin khó khăn. Và giảm vấn đề lãng phí công nghệ không mong muốn theo một cách khác”.
Về trang bị, xe tay ga điện Honda EM1 E: scooter đi kèm phanh đĩa trước. Phía sau là phanh tang trống. Và điều khiển hệ thống phanh bằng hệ thống CBS, xe nặng 95kg, với bộ ắc quy nặng khoảng 10kg/bộ, được chứa dưới yên xe. Sẽ có một khoang hành lý 3,3 lít cho các vật dụng nhỏ. Xe cũng có hộc chứa đồ phía trước có thể dễ dàng đặt vừa một chai nước 500mm. Cổng sạc USB cho thiết bị di động Và có một hộp phía trên 35 lít như một phụ kiện tùy chọn để lựa chọn.
Honda vẫn chưa chính thức công bố ngày phát hành mẫu xe này, nhưng nhiều khả năng chiếc xe tay ga này sẽ gia nhập thị trường châu Âu trước cuối năm 2023 để cạnh tranh với Yamaha Neos đã được bán trên thị trường châu Âu một thời gian.