Mẫu SUV hạng sang này đang được mở bán với giá 500.000-600.000 nhân dân tệ (1,7-2 tỷ đồng) dành cho khách đặt trước. Khách chỉ phải đặt cọc 5.000 nhân dân tệ (17 triệu đồng) và được giảm giá 10.000 nhân dân tệ (34 triệu đồng).
Khách đặt mua trước cũng sẽ được ưu tiên nhận xe trước và tham quan nhà máy sản xuất mẫu xe điện này.
Xe sẽ chính thức có mặt tại đại lý từ tháng sau. Hồi đầu tháng 11, Huawei và Seres cho biết lượng đơn đặt hàng đã vượt con số 20.000, sau hơn một tháng mở bán.
Aito M9 có chiều dài, rộng, cao tương ứng là 5.230 x 1.999 x 1.800 (mm), với chiều dài cơ sở 3.110mm. Kích thước này tương đương của VinFast VF 9 - 5.118 x 2.254 x 1.696 (mm) và chiều dài cơ sở 3.150mm.
Xe có phiên bản EV tiêu chuẩn và bản mở rộng phạm vi hoạt động (EREV). Bản tiêu chuẩn được trang bị hai mô-tơ điện do Huawei cung cấp; mô-tơ phía trước cho công suất 160kW (215 mã lực) và phía sau cho 230kW (308 mã lực).
Cụm pin ternary (NMC) do CATL cung cấp có dung lượng 97,682kWh, cho xe phạm vi di chuyển 630km/lần sạc. Xe sử dụng hệ thống điện áp 800V.
Phiên bản EREV sử dụng một động cơ xăng 1.5T kết hợp đóng vai trò như máy phát, kết hợp với hai mô-tơ điện. Động cơ xăng có công suất 112kW (150 mã lực), mô-tơ điện phía trước cho 165kW (221 mã lực), và phía sau cho 112kW. Cụm pin 40,055kWh cho xe phạm vi hoạt động 175km thuần điện.
Bên trong xe Aito M9 có 6 chỗ ngồi, với ghế bọc da. Xe dùng hệ điều hành HarmonyOS 4.0 của Huawei, với 3 màn hình, cùng hệ thống thông tin giải trí AI Intelligence Crystal.
Aito là dự án hợp tác giữa Huawei và Seres. Trong liên doanh này, Seres đảm nhiệm việc sản xuất, còn Huawei cung cấp mô-tơ điện, chip, cảm biến và một số bộ phận khác. Trước M9, thương hiệu Aito có hai mẫu xe bán ở thị trường Trung Quốc - M5 và M7, đều là SUV.