Cụ thể, phía Nhật Bản tham gia ký MOU nói trên với Hyundai là Công ty Culture Convenience Club (CCC).
Hai bên nhất trí thành lập quan hệ đối tác nhằm mở ra những cơ hội tăng doanh số bán hàng của Hyundai tại Nhật Bản, thông qua việc thiết lập và thúc đẩy dịch vụ cho thuê xe, xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường dựa trên phân tích dữ liệu lớn và thiết lập một nền tảng giúp khách hàng trải nghiệm xe điện ở Nhật Bản.
Theo thông báo của Công ty Hyundai Motor, trong dịch vụ cho thuê xe mang tên "Hyundai Mocean", khách hàng có thể thuê mẫu xe ô tô điện "hot" nhất hiện nay là Ioniq 5 và có thể sạc pin tại một cơ sở thuộc khuôn viên một hiệu sách lớn ở Tokyo do CCC vận hành.
Ngoài ra, Hyundai có kế hoạch quảng bá loại xe chạy hoàn toàn bằng điện, còn được gọi là xe điện chạy bằng pin (battery electric vehicle, BEV) thông qua các dự án quảng bá chung với CCC.
Mục tiêu là giúp khách hàng Nhật Bản có cơ hội trải nghiệm các loại xe ô tô không phát thải của tập đoàn.
BEV là loại xe sử dụng một bộ pin lớn để lưu trữ năng lượng điện cung cấp năng lượng cho động cơ điện.
Hồi tháng 5-2022, Hyundai đã trở lại thị trường Nhật Bản sau 12 năm vắng bóng, do doanh số bán hàng èo uột tại thị trường của nước láng giềng.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, Hyundai nhìn thấy cơ hội kinh doanh tại Nhật Bản trong bối cảnh nhu cầu xe chạy hoàn toàn bằng điện ngày càng gia tăng tại thị trường nước láng giềng đang do "ông lớn" Toyota Motor thống trị.