ASIA

17-05-2023 11:53
Hyundai sắp ra mắt 2 mẫu xe điện mới tại thị trường Nhật Bản Theo thông báo, Hyundai Motor có kế hoạch ra mắt mẫu xe Kona Electric vào mùa Thu này và mẫu xe IONIQ 5N có hiệu suất cao vào đầu năm 2024.
Mẫu xe IONIQ 5. (Nguồn: Yonhap)

Tập đoàn Hyundai Motor Co của Hàn Quốc ngày 16/5 thông báo sẽ tung ra 2 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện tại Nhật Bản trong nỗ lực mở rộng thị phần xe điện ở quốc gia láng giềng này.

Theo thông báo, Hyundai Motor có kế hoạch ra mắt mẫu xe Kona Electric vào mùa Thu này và mẫu xe IONIQ 5N có hiệu suất cao vào đầu năm 2024.

Việc giới thiệu mẫu xe IONIQ 5 tại Nhật Bản là nhằm cạnh tranh với 2 mẫu xe chạy bằng pin do Nhật Bản sản xuất gồm bZ4X SUV của Toyota và Ariya SUV của Nissan.

Hãng cũng triển khai chương trình bảo hiểm Hyundai để phục vụ tốt hơn khách hàng Nhật Bản.

Theo chương trình này, người mua các mẫu xe không phát thải của Hyundai tại Nhật Bản có thể được kiểm tra định kỳ trong vòng 3 năm, cũng như nhận khoảng 1 triệu won (750 USD) tiền mặt để sửa chữa bên ngoài.

Trước đó, Hyundai đã bán xe điện chạy pin nhiên liệu hydro Nexo và xe đa dụng tầm trung IONIQ 5 thông qua một nền tảng bán hàng trực tuyến duy nhất mà không có đại lý.

Tập đoàn đã bán tổng cộng 708 xe của cả 2 mẫu không phát thải này tại Nhật Bản kể từ năm 2022 cho đến tháng Tư vừa qua.

Hyundai tiếp cận thị trường Nhật Bản vào năm 2001, song đã rút khỏi thị trường này vào năm 2009 sau khi chỉ bán được 15.000 xe chạy bằng xăng trong đợt thâm nhập đầu tiên.

Tháng 5/2022, Hyundai đã quay lại thị trường Nhật Bản sau 12 năm, trong bối cảnh nhu cầu xe chạy hoàn toàn bằng điện gia tăng, đem lại cơ hội mới tại thị trường mà Toyota Motor Corp đang thống trị.

Trước đó, hôm 11/4, tập đoàn ôtô Hyundai của Hàn Quốc cho biết đến năm 2030, hãng sẽ đầu tư 24.000 tỷ won (18,2 tỷ USD) vào các cơ sở sản xuất xe điện trong nước và một số dự án xe điện khác.

Tập đoàn Hyundai và hai công ty con là Kia và nhà sản xuất phụ tùng ôtô Hyundai Mobis sẽ cùng đầu tư để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ 3 thế giới về doanh số bán hàng vào năm 2030.

Các công ty này sẽ dành phần lớn số tiền trên để phát triển nền tảng xe điện chuyên dụng, các công nghệ liên quan đến xe điện, đồng thời mở rộng dòng sản phẩm xe điện. Động thái này nhằm bắt kịp xu hướng của các nhà sản xuất ôtô toàn cầu khác trong việc tăng lượng xe không phát thải, hướng tới mục tiêu làm chậm tốc độ ấm lên toàn cầu.

Hyundai và Kia đang đặt mục tiêu bán tổng cộng 3,64 triệu xe chạy hoàn toàn bằng điện trên thị trường toàn cầu vào năm 2030.

EV9 là mẫu xe thứ 2 của Kia được trang bị nền tảng xe điện của Tập đoàn ôtô Hyundai với tên gọi E-GMP, sau mẫu EV6 ra mắt vào năm 2021. Dòng xe IONIQ 5 và IONIQ 6 của Hyundai cũng được thiết kế dựa trên nền tảng này.

Trong một diễn biến liên quan, Hyundai cũng cho biết họ đang lên kế hoạch rút khỏi Nga và bán các nhà máy sản xuất tại đây cho một công ty Kazakhstan.

Hyundai đã ngừng các hoạt động tại Nga vào năm ngoái. Đến tháng Ba vừa qua, hãng cho biết đang xem xét các lựa chọn khác nhau đối với hoạt động tại Nga.

Connect with us