ASIA

04-07-2023 11:43
Indonesia mời công ty Mỹ đầu tư xây dựng cơ sở thử nghiệm pin xe điện Chính phủ Indonesia (In-đô-nê-xi-a) đã mời gọi UL Solutions - công ty của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực chứng nhận và thử nghiệm sản phẩm phần mềm - xây dựng một cơ sở thử nghiệm pin xe điện (EV) ở quốc gia Đông Nam Á này.

Bộ trưởng Đầu tư Bahlil Lahadalia cho biết vừa có cuộc nói chuyện với Phó Chủ tịch cấp cao UL Solutions, ông Todd Denison, đồng thời hy vọng có thể hợp tác với công ty này để tạo ra một hệ sinh thái EV ở Indonesia. Ông Bahlil khẳng định rằng Chính phủ Indonesia sẽ giúp tạo thuận lợi cấp phép cho các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp EV.

Về phần mình, ông Todd Denison hoan nghênh đề nghị của Chính phủ Indonesia và cho hay sẽ nghiên cứu khả năng xây dựng cơ sở thử nghiệm pin EV ở Indonesia. Theo UL Solutions, Trung Quốc hiện là quốc gia duy nhất ở châu Á có cơ sở thử nghiệm pin EV.

Trong nỗ lực trở thành trung tâm sản xuất EV toàn cầu, Indonesia đã và đang tìm kiếm đầu tư từ nhiều nước, bao gồm Trung Quốc, Mỹ và Hàn Quốc. Quốc gia này cũng muốn tận dụng trữ lượng nickel lớn của mình để trở thành nhà sản xuất pin EV lớn của thế giới.

Indonesia đặt mục tiêu sở hữu khoảng 2 triệu xe EV vào năm 2030. Để khuyến khích người tiêu dùng, chính phủ đã cắt giảm thuế giá trị gia tăng đối với xe EV từ mức 11% xuống còn 1%, áp dụng đối với các loại xe có tỷ lệ nội địa đạt 40%, và trợ cấp 7 triệu rupiah (466,63 USD) cho mỗi xe máy điện được mua mới.

Connect with us