Sau đúng 4 năm từ lần đầu ra mắt tháng 11/2019, chiếc bán tải của hãng xe điện Mỹ có mặt tại một số showroom, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Xe sẽ được giao cho khách hàng từ 30/11.
Đến cuối tuần qua, Cybertruck được trưng bày tại hơn 10 cửa hàng Tesla khắp Bắc Mỹ. Lượng khách đến xem ở một số nơi đông đến mức phải xếp hàng, như tại cửa hàng Langley ở Canada.
Bên trong các cửa hàng, mọi người tấp nập xem xe, chụp ảnh, quay video. Thường ở mỗi cửa hàng, chỉ một chiếc Cybertruck được trưng bày, có hàng rào bảo vệ. Xung quanh, các mẫu Tesla khác cho phép khách hàng thoải mái tiếp cận, kể cả mở cửa ngồi vào xe.
Lúc này, chưa thể chắc chắn về doanh số của Cybertruck khi bán ra, nhưng chiếc bán tải điện đã rất thành công trong việc đưa mọi người đến với các cửa hàng của Tesla. Hãng xe điện Mỹ dường như đang đưa thêm sản phẩm đến cửa hàng, nhằm giúp những khách đã đặt cọc có cơ hội trực tiếp xem xe, giúp hãng biến số lượng đặt cọc thành đơn đặt hàng sau khi bắt đầu giao xe vào 30/11.
Tesla Cybertruck lần đầu xuất hiện trước công chúng dưới dạng concept vào ngày 21/11/2019, cùng lúc hãng bắt đầu nhận đặt hàng trước với khoản cọc 100 USD. Đến ngày 23/11/2019, giám đốc điều hành Elon Musk cho biết Tesla đã nhận được 146.000 đơn đặt hàng trước và đến 26/11/2019 là 250.000 đơn đặt hàng.
Tháng 7 năm nay, chiếc Cybertruck đầu tiên được sản xuất tại nhà máy Gigafactory Texas, Mỹ, với lịch giao xe được công bố sẽ bắt đầu vào cuối tháng 11.
Tesla từng nói sẽ có 3 phiên bản của Cybertruck, gồm các bản từ một đến 3 môtơ điện, và mức giá là 40.000-70.000 USD. Nhưng sau đó, hãng gỡ bỏ giá bán khỏi website trong khi khách hàng vẫn có thể đặt cọc mua xe. Giá xe dự kiến sẽ được công bố vào cùng ngày ra mắt chính thức và giao xe, 30/11.