GLOBAL

17-06-2023 17:19
Mẫu ô tô bán tải điện nhỏ như xe hạng A mới ra mắt có phạm vi hoạt động lên tới 563km Mẫu ô tô Telo Truck là dòng ô tô bán tải điện mini vừa được Mỹ ra mắt. Chiếc xe này tuy nhỏ nhưng có khả năng chở hàng không kém các dòng bán tải khác.

Telo, một công ty khởi nghiệp xe điện mới có trụ sở tại California vừa cho ra mắt một mẫu bán tải thuần điện có tên là Telo Truck. Xe có chiều dài khiêm tốn chỉ 3.860 mm, dài hơn đôi chút so với những dòng xe hạng A như Kia Morning (3.595 mm) hay Hyundai Grand i10 (3.765 mm). Dù vậy, hãng hứa hẹn chiếc bán tải điện mini này có khả năng chở như Toyota Hilux.

Giống như hầu hết các mẫu xe điện, Telo Truck có thể dễ dàng được thu nhỏ kích thước vì nó không có khối động cơ đốt trong ở đầu và bình xăng ở phía sau. Theo đó, khi nhìn tổng thể, Telo Truck có phần đầu khá ngắn. Khu vực chứa hàng phía sau có chiều dài 1.524 mm, nhà sản xuất cho biết nó có thể chứa vừa tấm ván có kích thước 1.219 x 2.438 mm.

Mẫu ô tô Telo Truck có thể dễ dàng được thu nhỏ kích thước vì nó không có khối động cơ đốt trong. Ảnh: Tuổi Trẻ

Phía sau là thùng xe dài 1.524mm. Cửa thùng sau cũng như vách ngăn giữa cabin và thùng xe có thể dễ dàng hạ xuống, tăng thêm không gian chở hàng, chẳng hạn tấm ván ép kích thước 1.219 x 2.438 (mm) hoặc ván lướt sóng dài 2.743mm. Bên dưới có ngăn ngầm để chứa hành lý hoặc ván trượt tuyết. Nếu muốn chở nhiều người hơn, lên đến 8 người, thì cửa ngăn ngầm mở lên tạo thành hàng ghế thứ ba, còn ngăn ngầm trở thành chỗ để chân.

Có thể dễ dàng nhận thấy bên hông ô tô này có tạo hình khá đặc biệt. Phần tiết diện trông như mặt phẳng một viên thuốc khổng lồ chính là chi tiết để làm giảm nhiễu loạn và tăng cường tính khí động học cho xe.

Thiết kế thông minh với bộ pin được sắp xếp khéo léo giúp tăng cường không gian chở người và chở hàng. Bán tải điện Telo Truck có 4 cửa. Bên trong đủ chỗ cho 5 người ngồi.

Công ty hứa hẹn rằng chiếc bán tải điện mini sẽ có pin 106 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 563km. Sức mạnh 500 mã lực đến từ hai động cơ với thiết lập hệ dẫn động bốn bánh AWD

Telo hiện vẫn chưa công bố giá bán chính thức cũng như thời điểm bắt đầu sản xuất mẫu xe bán tải mini này. Có thể thấy xu hướng sản xuất xe điện cỡ nhỏ đang ngày càng phát triển, những chiếc xe điện với kích thước nhỏ có lợi thế hơn xe dùng động cơ truyền thống cho nhu cầu sử dụng hàng ngày trong đô thị.

Connect with us