Thông tin trên được đưa ra sau khi bang Texas cho biết sẽ yêu cầu các công ty sạc xe điện đưa vào sử dụng cả Tiêu chuẩn Sạc Bắc Mỹ (NACS) của Tesla cũng như tiêu chuẩn Hệ thống Sạc Kết hợp (CCS) được công nhận trên toàn quốc.
Động thái của Washington sẽ tiếp thêm hy vọng cho tham vọng của tỷ phú Elon Musk về việc đưa công nghệ của Tesla trở thành công nghệ sạc quốc gia.
Trước đó, các hãng xe như GM, Ford, và Rivan đã thông báo sẽ chấp nhận NACS của Tesla, bất chấp những nỗ lực của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm biến CCS trở thành tiêu chuẩn sạc chủ chốt tại Mỹ.
Tonia Buell, người phụ trách chương trình nhiên liệu thay thế tại bang Washington, đã bày tỏ sự hài lòng về NACS và cách các nhà sản xuất ô tô cùng hướng tới một tiêu chuẩn. Do đó, bang Washington muốn công nghệ này được sử dụng trên mẫu xe. Bang dự kiến yêu cầu sử dụng NACS tại các địa điểm được bang tài trợ trong tương lai.
Hồi đầu năm nay, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết các công ty sạc xe điện phải cung cấp CCS, để đủ điều kiện nhận khoản tài trợ liên bang lên tới 7,5 tỷ USD. Động thái nhằm ngăn NACS của Tesla thống trị mạng lưới sạc.
Ashley Horvat, Giám đốc điều hành cấp cao của đơn vị chuyên cung cấp phần cứng và phần mềm sạc EV của Schneider Electric SE tại Mỹ cho biết, sự quan tâm đến việc áp dụng NACS đã tăng lên kể từ thông báo của Ford và GM.
Tuy nhiên, vẫn còn những lo ngại về việc hài hòa hai tiêu chuẩn sạc và liệu cả hai tiêu chuẩn trên có làm tăng chi phí cho nhà cung cấp và khách hàng hay không.