Dẫn số liệu của Cục Đường bộ thuộc Bộ Giao thông vận tải, ông Anucha cho hay số lượng đăng ký xe điện riêng trong tháng 3 đã tăng lên 8.522 chiếc, gần gấp đôi so với con số 4.543 của tháng Một. Hầu hết xe điện được đăng ký trong tháng 3 là ô tô dưới 7 chỗ ngồi (6.205 chiếc), tiếp theo là xe máy (2.263 chiếc).
Theo ông Anucha, sự gia tăng này là nhờ các ưu đãi của chính phủ dành cho người mua xe điện, cũng như các biện pháp giúp các nhà sản xuất xe điện thâm nhập thị trường Thái Lan. Người mua xe điện 4 bánh được giảm giá từ 70.000 đến 150.000 baht, tùy thuộc vào kích thước pin. Trong khi đó, người mua xe máy điện có thể được hỗ trợ 18.000 baht.
Đối với các nhà sản xuất xe điện chạy bằng pin (BEV), thuế nhập khẩu đã được cắt giảm 40% đối với những chiếc có giá dưới 2 triệu baht và 20% đối với những chiếc có giá từ 2 triệu đến 7 triệu baht. Các ưu đãi khác của chính phủ bao gồm chương trình trợ cấp 24 tỷ baht cho ngành công nghiệp pin EV trong nước. Thái Lan đang nhắm tới mục tiêu trở thành một trung tâm EV, với xe điện chiếm 30% tổng số ô tô được sản xuất vào năm 2030 và doanh số bán xe động cơ đốt trong sẽ bị loại bỏ hoàn toàn vào năm 2035.
Ông Anucha cho biết, Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok từ ngày 22/3 đến 2/4 đã giúp thúc đẩy lượng đặt trước xe điện. Ông cho hay việc đăng ký cũng đã được củng cố nhờ các đợt giao hàng vào tháng Ba từ các nhà sản xuất bao gồm Tesla, BYD và MG.
Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan khẳng định việc chính phủ thúc đẩy xe điện sẽ giúp Thái Lan phát triển một nền kinh tế bền vững, bảo vệ môi trường. Đây cũng là bước đệm quan trọng của Thái Lan hướng tới một xã hội carbon thấp.