ASIA

03-10-2022 16:58
Những mẫu xe điện rẻ nhất chạy dài như xe xăng Với xe điện, quãng đường đi được mỗi lần sạc đầy là một yếu tố quan trọng, nhưng thường tương đồng với giá bán đề xuất.

Với xe điện, quãng đường đi được mỗi lần sạc đầy là một yếu tố quan trọng, nhưng thường tương đồng với giá bán đề xuất.

Có nghĩa, xe càng chạy được quãng đường dài hơn mỗi lần sạc, giá bán cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, vẫn có những mẫu xe điện giúp người sử dụng thực hiện những hành trình hơn 402 km (250 dặm), tức ngang ngửa xe xăng, với mức giá chưa tới 50.000 USD, theo Business Insider.

Thực tế, 50.000 USD không phải số tiền nhỏ để mua một chiếc ôtô ở Mỹ, bởi mẫu xe mới rẻ nhất năm 2022 tại thị trường này có giá đề xuất chưa đến 15.000 USD. Nhưng với xe điện, khi mức giá trung bình tới 66.000 USD, thì khoản tiền 50.000 USD là phải chăng.

Chevrolet Bolt EV - 25.600 USD - 416 km

Bolt EV sử dụng pin 65 kWh, công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Mẫu hatchback điện có thể tăng tốc 0-97 km/h trong 6,5 giây. Với bộ sạc Level 2, khoảng 63 km sẽ được thêm vào hành trình trong thời gian một giờ sạc. Với bộ sạc Level 3, sẽ mất 30 phút để xe chạy thêm được 160 km.

Bolt EV có một loạt trang bị và tính năng tiêu chuẩn như đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,2 inch, kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, 10 túi khí, camera lùi, cảnh báo áp suất lốp, điều khiển hành trình, tái tạo năng lượng phanh, cân bằng điện tử, và kiểm soát độ bám đường.

Hyundai Kona EV - 34.000 USD - 415 km

Kona phiên bản thuần điện cũng sử dụng pin 64 kWh, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 394 Nm. Bộ sạc trên xe 7,2 kW giúp làm đầy pin trong 9 giờ và 15 phút. Xe có thể sạc nhanh 10-80% trong 64 phút với bộ sạc 50 kW Level 3 và chỉ mất 47 phút với bộ sạc 100 kW Level 3.

Những trang bị và tính năng tiêu chuẩn trên Kona EV như đồng hồ kỹ thuật số và màn hình định vị đều có kích thước 10,25 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, 6 loa, Bluelink, điều hòa tự động.

Toyota bZ4X - 42.000 - 405 km

bZ4X dùng gói pin 71,4 kW trên bản dẫn động cầu trước và pin 72,8 kW ở bản dẫn động 4 bánh. Với dòng điện xoay chiều, sạc pin tới 80% với bộ sạc Level 1 mất 50 giờ, với bộ sạc Level 2 là 9,5 giờ. Nhưng với dòng điện một chiều, sạc đến 80% chỉ mất khoảng 30 phút.

Đồng hồ kỹ thuật số không nằm ngay sau vô-lăng như thông thường, mà đứng hẳn trên táp-lô. Cần số dạng núm xoay cũng là một tính năng độc đáo và khác biệt so với các mẫu Toyota khác. bZ4X còn sử dụng chìa khóa kỹ thuật số qua điện thoại thông minh, và hệ thống nhận diện giọng nói.

Connect with us