Edmunds - nguồn thông tin và dữ liệu khổng lồ về ôtô của Mỹ - thực hiện thử nghiệm để đo độ sạc nhanh của các mẫu xe điện hiện bán tại Mỹ. Tổng cộng hơn 40 xe được thử nghiệm với sự hỗ trợ từ P3 Group (Đức) - công ty chuyên tư vấn ngành công nghiệp ôtô.
Hai bên cùng đo đạc thời gian truyền năng lượng tại các trạm sạc nhanh Level 3, với việc tập trung vào các gói pin ở trạng thái sạc 10-80%. Đơn vị đo được tính theo số quãng đường trung bình mỗi giờ sạc.
Hyundai Ioniq 6 Limited dẫn động cầu sau với một môtơ điện là xe sạc nhanh nhất trong thử nghiệm. Hai vị trí tiếp theo lần lượt là Kia EV6 Wind cũng là bản dẫn động cầu sau và Ioniq 6 Limited dẫn động 4 bánh.
Ngoài 3 mẫu xe này, tập đoàn Hyundai còn 3 sản phẩm khác có trong top 10, gồm cả 3 thương hiệu là Hyundai, Kia và Genesis. Những cái tên còn lại gồm hai chiếc Porsche và đều là Taycan cùng một mẫu Mercedes. Đứng cuối bảng xếp hạng là chiếc Tesla duy nhất, cũng là mẫu xe Mỹ duy nhất của top 10: Model 3 bản Long Range.
Nếu tính tổng số 43 mẫu xe điện trong thử nghiệm, thì các hãng xe Mỹ gây thất vọng nhất khi chiếm 11 vị trí cuối cùng trong danh sách. Theo đó, khả năng sạc chậm nhất là Chevrolet Bolt EUV Premier khi chỉ thêm được 276 km mỗi giờ sạc. Những xe cùng ở top cuối có thể kể đến Ford Mustang Mach-E, Ford F-150 Lightning và Rivian cả hai phiên bản bán tải và SUV. Ở khoảng giữa của bảng xếp hạng là các mẫu xe Đức và loạt xe Tesla.
Lúc này, việc sạc một chiếc xe điện vẫn còn chậm hơn rất nhiều so với việc đổ đầy một bình xăng hay dầu cho một xe động cơ đốt trong, và thường tính theo giờ thay vì chỉ vài phút. Khả năng sạc nhanh được tính theo các điều kiện vận hành thực tế như trên có thể giúp ích cho người sử dụng, ví dụ để tính toán và bố trí lịch trình cụ thể cho một chuyến du lịch gia đình, hơn là những thông số ước tính do hãng sản xuất đưa ra.