ASIA

21-06-2023 15:12
Nio EL6 - xe điện Trung Quốc đối đầu xe sang Đức Nio EL6 đến châu Âu vào cuối năm với công nghệ tiên tiến, pin có thể đổi mới thay vì sạc, và nhắm tới đối thủ như Mercedes EQC.
Nio EL6 sẽ bán tại châu Âu từ cuối năm, cạnh tranh với loạt xe điện từ các thương hiệu hạng sang của Đức. Ảnh: Nio

Nio EL6 là thế hệ thứ hai của mẫu SUV ES6 thuộc thương hiệu Trung Quốc, từng ra mắt năm 2019. Tại Trung Quốc, chiếc xe điện vẫn giữ tên ES6 nhưng khi bán ở thị trường nước ngoài lại đổi thành EL6.

EL6 trang bị hai môtơ điện, một trước và một sau. Tổng công suất là 483 mã lực và mô-men xoắn 699 Nm giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây. Những thông số này tương đồng với Audi SQ8 e-tron, nhưng chậm hơn đôi chút so với Tesla Model Y Performance.

Khách hàng có thể chọn giữa hai gói pin. Bản thấp cấp dùng pin 75 kWh, và bản cao cấp là 100 kWh. Cả hai đều tương thích với các trạm đổi pin của Nio, có nghĩa khi hết pin, EL6 có thể đổi lấy pin mới đã sạc sẵn chỉ trong khoảng 5 phút.

Công nghệ đổi pin của Nio mang đến sự thuận tiện cho những người dùng xe điện khi quá trình nạp lại năng lượng cho ôtô dùng pin giờ đây cũng nhanh chóng như đổ xăng cho xe động cơ đốt trong. Với gói pin lớn hơn, EL6 có hành trình 529 km mỗi lần sạc. Nio không đề cập đến thời gian cần để sạc đầy pin.

Thiết kế nội thất tối giản, với phần lớn tính năng được điều khiển qua màn hình thông tin giải trí cỡ lớn và có sự hỗ trợ của trợ lý ảo Nomi. Bên cạnh đó là đồng hồ kỹ thuật số, hiển thị thông tin lên kính chắn gió (HUD), hệ thống âm thanh cao cấp và đèn nội thất 256 màu.

Nio nói rằng đã dành rất nhiều thời gian để tạo ra những chiếc ghế thật thoải mái cho EL6. Ghế lái chỉnh 20 hướng và gồm một loạt tính năng, và mang đến tùy chọn ghế lái phụ dạng ghế phòng chờ có thể ngả 160 độ, massage 8 điểm, và bệ tì chân dài cùng sưởi ấm 3 vùng độc lập cho lưng, mông và bắp chân. Nội thất EL6 sử dụng vật liệu bền vững, như mây tre.

Chiếc SUV điện sử dụng vật liệu thân thiện môi trường cho nội thất, và loạt công nghệ tiên tiến. Ảnh: Nio

Quan trọng nhất là nền tảng công nghệ NT 2.0 mới nhất của Nio, hỗ trợ nâng cấp OTA và FOTA. Ngoài ra, EL6 có không gian chở đồ 579 lít và tăng thành 1.430 lít nếu gập phẳng hàng ghế sau - rộng hơn so với cả 3 mẫu xe điện của Đức. Trục cơ sở của EL6 cũng nhỉnh hơn cả 3 đối thủ, có nghĩa không gian nội thất thoải mái hơn.

EL6 còn có khả năng lai dắt 1.200 kg, và chở được đến 75 kg hàng hóa trên nóc. Chiếc SUV điện cũng sở hữu cửa sổ trời thuộc hàng lớn nhất phân khúc, với diện tích 1m2.

Nio EL6 sẽ bán ở Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy trước khi gia nhập những thị trường khác. Tại Đức, giá của chiếc SUV điện sẽ khoảng 71.000-81.500 USD, có nghĩa cùng mức giá với những Mercedes EQC, BMW iX3 và Tesla Model Y.

Connect with us