Pin thể rắn được nhiều người coi là công nghệ tiên tiến tiếp theo trong không gian xe điện và Nissan tin rằng họ là người dẫn đầu. Hiện tại, các loại pin thế hệ tiếp theo đang được phát triển tại Nhật Bản. Pin thể rắn sẽ có trạng thái cuối cùng bằng kích thước của một chiếc máy tính xách tay.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản muốn loại bỏ tất cả các thành phần chất lỏng, điều mà nhiều loại pin thể rắn vẫn chưa hoàn toàn có được. Trao đổi với Autocar, phó Chủ tịch cấp cao về nghiên cứu và phát triển của Nissan tại châu Âu - David Moss cho biết, công ty muốn giảm 50% chi phí so với pin lithium-ion, để tăng gấp đôi mật độ năng lượng và cung cấp khả năng sạc gấp ba lần tốc độ.
Moss chia sẻ: “Một số pin thể rắn vẫn có chất điện phân lỏng, và đây là một vấn đề, vì chất lỏng đó sôi. Hiệu quả của năng lượng đó trong việc lưu trữ và truyền tải cũng như năng lượng của pin sẽ bị ảnh hưởng”.
Ngoài ra, David Moss cho rằng, mẫu xe chạy bằng pin thể rắn đầu tiên của Nissan có thể sẽ dựa trên một thiết kế hoàn toàn mới và được chế tạo tại một nhà máy mới.
Không rõ Nissan sẽ lắp pin thể rắn đầu tiên vào loại xe nào nhưng Moss gợi ý rằng công ty có thể giới thiệu hai bộ pin có kích thước khác nhau, bao gồm một bộ dành cho phạm vi hoạt động lớn với tốc độ sạc có thể đạt tới 400 kW./.