GLOBAL

16-06-2023 16:33
Ôtô điện châu Âu giá 7.700 USD Mẫu Ark Zero chỉ mạnh 3 mã lực, có 2 chỗ, chạy được 80 km mỗi lần sạc, là đối thủ của ôtô điện tí hon Citroen Ami.

Chiếc xe điện 4 bánh là sản phẩm của Ark - một startup xe điện ở London. Ark tự nhận mình là hãng xe thuần điện đầu tiên của Anh, và Zero sẽ cạnh tranh với Citroen Ami, Opel Rocks Electric, Fiat Topolino cũng như các mẫu xe điện khác cùng phân khúc.

Zero có chiều dài chỉ 2.500 mm, rộng 1.202 mm, cao 1.625 mm và trục cơ sở 1.720 mm. Có nghĩa Zero ngắn hơn nhưng cao hơn Citroen Ami.

Ark Zero là xe điện mini đến từ Anh, cạnh tranh với Citroen Ami. Zero có chiều dài chỉ 2.500 mm, rộng 1.202 mm, cao 1.625 mm và trục cơ sở 1.720 mm. Zero ngắn hơn nhưng cao hơn Citroen Ami. Ark Zero có cửa sổ trời, camera lùi. Màn hình thông tin giải trí LCD, và kết nối Bluetooth. Zero có khởi động bằng nút bấm. Xe có radio và cổng sạc USB. Zero chỉ chở được 2 người, một trước và một sau, với hàng ghế sau chở thêm được một thú cưng. Xe sạc đầy trong 6-8 giờ. Ark Zero là xe điện mini đến từ

Thân xe và khung gầm thống nhất một khối và làm hoàn toàn từ nhôm. Kích thước hạn chế cũng chỉ cho phép Zero chở được hai người, với tài xế ngồi trước và một hành khách phía sau. Tuy nhiên, hàng ghế sau có thể chở thêm một thú cưng.

Cũng nhờ thân xe bằng nhôm, Zero có trọng lượng chỉ 489 kg. Hành trình chạy được mỗi lần sạc đầy là 80 km và xe có thể đạt tốc độ tối đa 45 km/h với môtơ điện 3 mã lực, cùng một pin lithium-ion 80 Ah.

Để sạc cho Zero, bộ sạc Type 1 (đến 7,4 kW) là tiêu chuẩn, trong khi sạc Type 2 có thể sử dụng nhờ một bộ chuyển đổi. Theo Ark, để sạc đầy cần 6-8 giờ.

Chiếc xe điện 2 cửa hiện chỉ bán ở thị trường Anh, nhưng Ark có kế hoạch mở rộng ra những nơi khác, và khách hàng có thể đặt mua trực tuyến. Zero có thể được giao trong 14-16 tuần từ khi đơn hàng được khẳng định.

Ark Zero có cửa sổ trời, camera lùi, đèn LED, màn hình thông tin giải trí LCD, và kết nối Bluetooth. Khách hàng có thể chọn giữa 4 màu sơn: đỏ, đen, trắng và xám.

Ark cho biết mục tiêu với Zero - ngoài mục đích chính là mang lại lợi nhuận - là đưa nước Anh tiến lên trong xu hướng dịch chuyển sang hệ thống giao thông vận tải xanh và sạch hơn, cũng như đảm bảo giao thông bền vững cho tất cả mọi người.

Ark Zero có giá 7.650 USD. Tại Anh, mẫu Citroen Ami giá từ 9.800 USD.

Connect with us