Nếu 10 năm trước, Porsche 918 Spyder hybrid là một trong ba siêu xe chứng minh điện khí hóa không chỉ dành cho xe chạy xăng, thì giờ đây, Porsche đã tiết lộ một mẫu xe kế nhiệm tiềm năng có thể loại bỏ hoàn toàn năng lượng đốt trong để theo đuổi hiệu suất đột phá. Mẫu xe này được gọi là Mission X, và hiện tại nó vẫn chỉ là một concept. Tuy nhiên, Porsche cho biết sẽ có thể sớm sản xuất mẫu xe này.
Mục tiêu của Porsche khi xây dựng Mission X là dẫn đầu về hiệu suất, giống như 918 và Carrera GT đã làm trước đó. Để đạt được mục tiêu đó, Porsche cho biết, sẽ cung cấp trọng lượng 860 kg ở tốc độ 285 km/h và tỷ lệ công suất trên trọng lượng khoảng một mã lực trên một kg.
Ngay cả siêu xe điện hiện tại như Rimac Nevera và Pininfarina Battista đều không đạt được tỷ lệ đó. Trên thực tế, Mission X có thể sẽ không mạnh mẽ như những chiếc xe này, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ nhẹ hơn rất nhiều. Một số phương tiện truyền thông châu Âu cho biết, chiếc xe sẽ có công suất 1.500 mã lực với trọng lượng hạn chế ở mức cực kỳ thấp là 1.521 kg.
Với chiều dài 4,6 m, rộng 2 m và cao 1,2 m, Mission X sẽ ngắn hơn nhưng rộng hơn và cao hơn so với 918 Spyder cũ. Chiều dài cơ sở 2,7 m gần như giống hệt nhau, nhưng nhìn bề ngoài, chiếc xe trông rất khác do một số yếu tố thiết kế khác biệt. Nổi bật nhất trong số đó là mái vòm với trọng lượng nhẹ và kích thước lớn cùng cửa kiểu Le Mans xoay về phía trước và phía trên theo phong cách hypercar.
Bên trong cabin là bộ ghế thể thao khung carbon với các màu khác nhau cho ghế hành khách và ghế lái, nhiều camera và mô-đun đồng hồ bấm giờ tùy chọn với cả màn hình analog và kỹ thuật số.
Mặc dù Porsche không tiết lộ nhiều về thiết lập hệ thống truyền động, chẳng hạn như số lượng động cơ của chiếc xe, nhưng hãng cho biết rằng, cấu trúc điện 900 V sẽ cho phép chiếc xe sạc nhanh gấp đôi so với một chiếc Porsche Taycan hiện tại - một trong những chiếc EV sạc nhanh nhất trên thế giới.