CEO của BMW là ông Oliver Zipse, chia sẻ với Đài CNBC trong tuần qua, cho biết ông và hãng xe Đức dự đoán rằng xe điện "sẽ không bao giờ rẻ", dựa theo tiêu chuẩn hiện giờ, ngay cả khi chi phí sản xuất giảm vì quy mô tăng.
Trước đó, BMW khẳng định sẽ không từ bỏ phân khúc xe giá rẻ ngay cả khi họ chuyển đổi sang sử dụng đội hình thuần điện 100%.
"BMW sẽ cung cấp xe điện ở mọi phân khúc cho khách hàng. Tất nhiên khi sản lượng tăng dần lên, quy mô sản xuất sẽ giúp chi phí tổng của chúng tôi giảm xuống, tuy nhiên xe điện sẽ không bao giờ rẻ được", ông nhận định.
Trách nhiệm của các hãng xe, trong tương lai gần, sẽ là cố gắng hạ chi phí sản xuất xe điện xuống thấp nhất có thể, theo vị lãnh đạo này.
Xe điện hiện tại trên thị trường có giá trung bình cao hơn xe xăng/dầu cùng phân khúc kích thước khoảng 10.000 USD. Giá xe điện trong thời gian qua nhìn chung thậm chí còn tăng chứ không giảm, một phần không nhỏ vì hãng xe điện lớn nhất thế giới hiện giờ là Tesla vẫn liên tục tăng giá xe.
Ngoài các thương hiệu Trung Quốc (và gần như toàn bộ là các thương hiệu chỉ kinh doanh nội địa), trên thế giới chưa có một dòng xe điện giá rẻ nào có quy mô toàn cầu.
Về phần BMW, các dòng xe điện rẻ nhất của họ trong tương lai sẽ là i1 và i2 - bản thuần điện của 1-Series và 2-Series có lịch sản xuất (rò rỉ) khởi động từ năm 2027 và 2028.