GLOBAL

09-06-2023 16:35
Tesla Model 3 trở thành xe điện rẻ bậc nhất ở Mỹ Sau khi hãng giảm giá cộng mức ưu đãi thuế, Model 3 nằm trong số các mẫu xe điện rẻ nhất tại quốc gia Bắc Mỹ, đặc biệt ở California.

Xe điện ở California bán rất chạy và xu hướng này được cho là không thay đổi trong tương lai gần. Trong một số trường hợp, ôtô chạy pin còn rẻ hơn so với vài mẫu xe động cơ đốt trong thông dụng.

Theo Reuters, Tesla Model 3 RWD bản thấp cấp - giá khởi điểm 40.240 USD - lúc này còn rẻ hơn Toyota Camry (26.320 USD) nếu trừ 7.500 USD ưu đãi thuế cũng như chính sách hỗ trợ riêng ở California.

Thực tế, tất cả các phiên bản Model 3 hiện nay đều đủ tiêu chuẩn hưởng mức ưu đãi 7.500 USD (thay vì chỉ 3.750 USD trước đây).

Dự án giảm giá xe sạch (CVRP) của California cũng là 7.500 USD, tuy nhiên không phải ai cũng có thể hưởng mức ưu đãi này vì chính sách phụ thuộc vào mức thu nhập cũng như một số yêu cầu khác. Nhưng nếu đạt tiêu chuẩn, một khách hàng ở California sẽ tiết kiệm được 15.000 USD, tức 37% của số tiền 40.240 USD.

Lúc đó, khoản ngân sách cần có để mua một chiếc Model 3 chỉ còn là 25.240 USD, tức chưa bằng một chiếc Toyota Camry bản thấp cấp. Nếu có phải cộng thêm phí vận chuyển và một số chi phí nhỏ lẻ khác, giá xe Model 3 cũng chỉ ở mức 26.880 USD, hơn không đáng kể so với Camry.

Các nhà phân tích nói rằng Tesla có thể đã thay đổi chuỗi cung ứng pin để đáp ứng các tiêu chuẩn của chính sách ưu đãi thuế. Theo đó, hãng xe điện Mỹ dường như từ bỏ nhà cung ứng CATL (Trung Quốc) và chuyển sang Panasonic (Nhật Bản) hoặc LG Energy Solution (Hàn Quốc). Cả ba nhà cung ứng đều từ châu Á, nhưng trong khi CATL chủ yếu sản xuất ở Trung Quốc, thì LG Energy Solution có nhà máy ở Mỹ, và Panasonic cũng sản xuất pin tại quốc gia này.

Connect with us