"Chúng tôi sẽ thử quảng cáo, để xem hiệu quả đến đâu", Musk thông báo trong cuộc họp thường niên của hãng xe điện này tại Texas (Mỹ). Đây sẽ là bước ngoặt với cả Tesla và Musk. Nhiều năm qua, tỷ phú này khẳng định Tesla không cần quảng cáo, vì nhu cầu luôn vượt quá khả năng cung cấp.
"Tesla chẳng cần quảng cáo hay trả tiền cho người nổi tiếng nào để ca ngợi sản phẩm. Thay vào đó, chúng tôi dùng số tiền này để tạo ra các sản phẩm tuyệt vời", ông cho biết trong một bài đăng trên Twitter năm 2019.
Đến nay, thế giới vẫn khá lạc quan về Musk và Tesla. Nhưng chưa cam kết nào của ông, từ ra mắt sản phẩm mới đến tiếp tục làm CEO, nhận được phản hồi tích cực như quyết định về quảng cáo hôm qua. "Tôi không nghĩ mọi người lại mong muốn nó đến vậy", ông cho biết.
Trong cuộc phỏng vấn trên CNBC sau đó, Musk giải thích ông chưa hề nghĩ đến việc quảng cáo cho đến khi được hỏi về điều này trong buổi họp. Một lý do khiến Tesla thay đổi chiến lược là cạnh tranh từ các hãng xe truyền thống ngày càng khốc liệt. Toàn bộ đối thủ của họ đã thông báo tăng ngân sách quảng cáo cho xe điện, kể cả xe chưa có hàng để bán.
Tình hình này, cộng với việc lãi suất tăng cao, đã khiến Tesla liên tiếp hạ giá xe đầu năm nay. Việc này khiến biên lợi nhuận của họ bị thu hẹp, dù vẫn lãi hơn các hãng xe truyền thống.
Thương vụ mua Twitter cũng có thể làm thay đổi quan điểm của Musk về giá trị của quảng cáo. Nền tảng này từng có hơn 90% doanh thu từ quảng cáo, trước khi về tay Musk. Thời gian qua, hàng loạt doanh nghiệp đã dừng quảng cáo trên Twitter, khiến Musk phải tìm cách đảo ngược tình hình.
"Buồn cười là Twitter phụ thuộc lớn vào quảng cáo. Tôi nghĩ rằng lẽ ra mình phải nói: Quảng cáo thật tuyệt vời và tất cả mọi người đều nên làm điều đó", Musk cười lớn.