GLOBAL

20-06-2023 14:58
Tiết lộ công nghệ pin xe điện mới với chỉ 6 phút cho một lần sạc Một công ty của Vương quốc Anh đã tuyên bố công nghệ của họ có thể sạc đầy một chiếc ô tô điện trong sáu phút.

Công ty Nyobolt, hợp tác với cựu giám đốc thiết kế của Jaguar-Land Rover, Ian Callum, đã tiết lộ một công nghệ pin mới trong mẫu xe điện thể thao lý tưởng của hãng. Mẫu xe có phần tương đồng với dòng xe Lotus Elise do cùng được thiết kế bởi nhà thiết kế xe hơi Julian Thomson.

Mẫu xe điện thể thao của hãng chỉ cần 6 phút cho một lần sạc đầy (ảnh minh họa).

Chiếc xe có đèn pha LED, gương phản chiếu, bộ khuếch tán kiểu dáng đẹp và các yếu tố khác góp phần vào hiệu quả khí động học của nó. So với các loại phương tiện chạy bằng điện sử dụng pin lithium-ion thông thường được sản xuất hiện nay, Nyobolt EV sử dụng pin cực dương vonfram cho phép sạc nhanh. Tuổi thọ pin có thể chịu được khoảng 2000 lần sạc, tương ứng là tổng quãng đường di chuyển hơn 480.000 km.

Theo công ty này, công nghệ pin 35kWh của họ có thể cung cấp phạm vi lái xe tối đa là 250km và có thể được bổ sung khi hết pin trong vòng chưa đầy sáu phút. Để so sánh, một chiếc Kia EV6 có khả năng sạc 350 kW chỉ có thể quản lý phạm vi khoảng 120 km trong sáu phút.

Công ty đã nhận được khoản tài trợ trị giá 50 triệu bảng Anh vào năm ngoái để thành lập một nhà máy sản xuất pin ở Anh. Công ty dự đoán công nghệ pin độc đáo của mình sẽ được đưa vào sản xuất vào đầu năm 2024.

Mẫu xe điện Nyobolt EV được tuyên bố là tiêu thụ năng lượng ở mức 14,3kWh/100km (tương ứng với mức độ tiết kiệm của các dòng xe Tesla). Công ty cho biết mỗi chiếc xe nặng khoảng 1-2 tấn, cho thấy trọng lượng của bộ pin vẫn khá đáng kể ngay cả khi nó nhỏ và nhẹ hơn bình thường.

Connect with us