ASIA

14-06-2023 17:16
Toyota tham vọng sản xuất xe điện di chuyển được 1.000 km Toyota đề ra nhiều kế hoạch mới để phát triển dòng xe thuần điện, với mục tiêu đạt đến phạm vi hoạt động là 1.000 km.

Hiện tại, xe điện không phải dòng sản phẩm chủ lực của Toyota. Nhưng hãng đang quyết tâm thay đổi điều này bằng cách thúc đẩy một chiến lược mới.

Toyota từng vạch ra một chiến lược đa hướng, nhưng hiện tại hãng đã tập trung nhiều hơn vào xe điện. Trong đó có mục tiêu đạt được phạm vi hoạt động 1.000 km và bổ sung nền tảng mô-đun mới cho thân xe.

Gần đây, Toyota có tổ chức một buổi giao ban kỹ thuật (hay Hội thảo kỹ thuật Toyota) với chủ đề "Hãy thay đổi tương lai của ô tô".

Trong buổi hội thảo, hãng đã công bố nhiều công nghệ mới giúp hỗ trợ quá trình chuyển đổi thành một Công ty cung cấp giải pháp di chuyển (Mobility Company).

Để đẩy nhanh quá trình phát triển xe điện chạy bằng pin (BEV), Toyota đã thành lập "Nhà máy BEV" - một tổ chức chuyên phát triển xe điện chạy bằng pin.

"Nhà máy BEV" của Toyota được thành lập vào tháng 05/2022, nhằm mục đích thay đổi tương lai với BEV thông qua việc chuyển đổi các mẫu xe, quy trình sản xuất và cách hãng xe làm việc.

Bên cạnh đó, Toyota đang có một số mục tiêu khá tham vọng. Hãng xe đặt mục tiêu xe điện chạy được 1.000 km thông qua các công nghệ như tích hợp pin thế hệ tiếp theo và công nghệ sóng âm.

Ngoài ra, thiết kế mới cho xe điện của Toyota sẽ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Trong khi đó, các nhà thiết kế của hãng sẽ tập trung vào việc thể hiện cảm giác tự nhiên.

Xe điện của Toyota cũng được trang bị hệ điều hành Arene Operating System và sẽ hỗ trợ các bản cập nhật qua mạng.

Toyota cho biết hãng sẽ mang đến những bất ngờ thú vị và niềm vui cho khách hàng, như những gì đã được thể hiện qua mẫu xe điện Lexus có hộp số sàn giả lập ra mắt được phát triển từ tháng 12/2022.

Về mặt sản xuất, Toyota cũng giới thiệu cấu trúc mô-đun mới cho thân xe bao gồm ba thành phần chính: phía trước, trung tâm và phía sau.

Hãng xe áp dụng công nghệ đúc khổng lồ nguyên khối Giga, giúp rút ngắn đáng kể thời gian và chi phí sản xuất. Ngoài ra, công nghệ sản xuất tự hành cũng giúp giảm một nửa quy trình và chi phí đầu tư nhà máy.

"Nhà máy BEV" của Toyota thực chất là một "Nhóm tất cả trong một" thống nhất vượt ra ngoài khuôn khổ của hãng xe. Tổ chức này bao gồm công ty con Woven by Toyota và các đối tác của Toyota.

Toyota đã đặt mục tiêu cơ bản là sản xuất được 1,7 triệu chiếc xe mỗi năm, cao hơn 0,2 triệu chiếc so với mục tiêu được công bố trong cuộc họp báo tài chính của hãng vào đầu năm nay.

Dự kiến, đến năm 2023, Nhà máy Bev sẽ sản xuất được 3,5 triệu chiếc BEV.

Với những kế hoạch mới, Toyota quyết tâm trở thành công ty hàng đầu thế giới về phạm vi hoạt động của xe điện chạy bằng pin và các BEV thế hệ tiếp theo của hãng sẽ sử dụng loại pin mới.

Connect with us